วงจรปิดจับภาพมือระเบิดหน้าแฟลต สภ.บันนังสตา

View icon 74
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 16.01 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่หน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา จังหวัดยะลา ทำให้มีชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุความไม่สงบเสียชีวิตทันที 1 คน มีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 18 คน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.20 น. ที่ผ่านมา จุดที่เกิดเระเบิดอยู่บริเวณถนนหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา และแฟลตของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เบื้องต้นพบว่ามีชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 34 คน แบ่งเป็นชาวบ้าน 11 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 23 นาย ทั้งหมดถูกส่งไปโรงพยาบาลบันนังสตา

นอกจากนี้ยังพบว่า บ้านพัก แฟลตตำรวจ และรถยนต์ รถตำรวจอีกนับ 10 คันได้รับความเสียหาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่ ห้ามเข้าไปภายใน เนื่องจากเกรงว่าจะมีระเบิดซ้ำ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าก่อนเกิดเหตุ คนร้ายสวมเสื้อสีดำได้ขับรถกระบะ สีดำ เข้ามาจอดที่ถนนหน้าแฟลตดังกล่าว ก่อนจะมีชายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามารับชายเสื้อสีดำออกไป จากนั้นไม่นานก็เกิดระเบิดขึ้น โดยช่วงที่ระเบิดมีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปพอดี จึงถูกลูกหลงเสียชีวิต

คาดว่าการก่อเหตุครั้งนี้จะเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ เพราะการข่าวทราบมาก่อนหน้านี้ว่า จะมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่และถือเป็นครั้งแรกของปี 2567 ที่กลุ่มก่อความไม่สงบกลับมาก่อเหตุแบบคาร์บอมบ์ ซึ่งเป็นการนำระเบิดแสวงเครื่องมาประกอบใส่ในรถยนต์แล้วนำมาจอดเพื่อก่อเหตุ ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง