กลุ่มประเทศลาตินอเมริกา จัดพาเหรดไพรด์ มันธ์

View icon 50
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 18.06 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
กลุ่มคนหลากหลายทางเพศ หรือ แอลจีบีที คิวพลัส ในประเทศแถบลาตินอเมริกา จัดขบวนพาเหรดในวันนี้ เพื่อเฉลิมฉลองไพรด์ มันธ์ เป็นวันสุดท้ายของเดือนมิถุนายน

กลุ่มคนหลากหลายทางเพศ หรือ แอลจีบีที คิวพลัส ในแถบลาตินอเมริกา ร่วมกันจัดขบวนพาเหรด เพื่อฉลองเดือนไพรด์ มันธ์ ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเดือน โดยที่ กรุงเม็กซิโก ซิตี ประเทศเม็กซิโก มีการจัดขบวนพาเหรดที่ถนนปาสโก เด ลา โรฟอร์มา ซึ่งเป็นถนนสายหลักของเมือง โดยชาวรักร่วมเพศคนหนึ่ง ประกาศในการจัดงานครั้งนี้ว่า อยากให้ทั่วประเทศเม็กซิโก สามารถเฉลิมฉลองไพรด์ มันธ์ ได้อย่างที่กรุงเม็กซิโก ซิตี เพราะในพื้นที่หลายแห่ง กลุ่มแอลจีบีที คิวพลัส ไม่สามารถแสดงออกได้แบบนี้

ส่วนที่กรุงซานติอาโก ประเทศชิลี กลุ่มคนหลากหลายทางเพศจัดขบวนพาเหรด และเรียกร้องให้รัฐบาลชิลีปรับปรุงกฎหมายต่อต้านการเลือกปฏิบัติต่อกลุ่มแอลจีบีที คิวพลัส ให้ทันสมัยมากขึ้น

ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู กลุ่มคนหลากหลายทางเพศรวมตัวกันเฉลิมฉลองกฎหมายใหม่ของประเทศ ที่จะไม่ระบุการเป็นเพศที่ 3 นอกจากนี้เพื่อเฉลิมฉลองที่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุขของเปรูเพิ่งยกเลิกการเรียกกลุ่มทรานซ์เจนเดอร์ว่าเป็นผู้มีอาการทางจิตด้วย

และที่กรุงซาน ซัลวาดอร์ ของเอล ซัลวาดอร์ กลุ่มแอลจีบีที คิวพลัส รวมตัวกันประณามนโยบายของรัฐบาลในการเลือกปฏิบัติต่อพวกเขา ที่ระบุการห้ามโรงเรียนทั่วประเทศสอนนักเรียนเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง