ง้อคืนดีไม่สำเร็จ อดีตสามียิง 3 นัด แม่ยายดับ เมียสาหัส

ง้อคืนดีไม่สำเร็จ อดีตสามียิง 3 นัด แม่ยายดับ เมียสาหัส

View icon 804
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 18.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ง้อคืนดีไม่สำเร็จ อดีตสามียิง 3 นัด แม่ยายดับ เมียอาการสาหัส ยิงเสร็จเดินออกจากบ้านตะโกนเอะอะโวยวาย อดทนมานานแล้ว ตรวจปัสสาวะพบฉี่ม่วง

วันนี้ (30 มิ.ย.67) ร.ต.อ.นันทวันท์ วิสามัญ พนักงานสอบสวน สภ.ปรางค์กู่ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานศรีสะเกษ ตรวจเก็บหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลโพธิ์ศรี อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุยิงคนตาย 1 คน และบาดเจ็ยสาหัส 1 คน เหตุเกิดวานนี้ (29 มิ.ย.67) นายอ๋อง อายุ 43 ปี ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด บุกยิงแม่ยาย คือนางจันหอม อายุ 55 ปี กระสุนเข้าหน้าอกฝั่งขวา เสียชีวิต นอกจากนี้ น.ส.สุภาวดี อายุ 34  ปี ภรรยาของนายอ๋อง ถูกยิงที่บริเวณใต้ราวนมขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส  ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศรีสะเกษ ส่วนนายอ๋องจับกุมตัวและคุมขังอยู่ที่ สภ.ปรางค์กู่

พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนมาเยี่ยมนางจันหอมซึ่งมีอาการป่วย สักพักนายอ๋อง ผู้ก่อเหนุ เดินร้องไห้ลักษณะคล้ายมีอาการเบลอ เดินเข้ามาในบ้านแล้วเปิดกระเป๋านำอาวุธปืน ยิงนัดแรกไปที่ น.ส.สุภาวดี แต่ลูกกระสุนขัดลำกล้อง นางจันหอมจึงร้องตะโกนขึ้นว่าทำอะไร นายอ๋องจึงหันกระบอกปืนขึ้นยิงไปที่นางจันหอม ก่อนจะหันกระบอกปืนมายิง น.ส.สุภาวดี อีกครั้ง ส่วนตนได้ยกมือไหว้ผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุไม่สนใจ แล้วก็เดินออกไป ตอนนั้นรู้สึกตกใจ จึงโทร 1669 แจ้งให้ช่วยเหลือคนที่ถูกยิง  

ขณะที่เพื่อนบ้านอีกคน ซึ่งมาถึงที่เกิดเหตุหลังได้ยินเสียงปืน เล่าว่า นายอ๋องเดินออกมาจากบ้ายพร้อมถือปืน และเอะอะโวยวาย ใจความว่า อดทนมานานแล้ว

ด้านนายอมรพันธ์ ดวงอินท์ ผู้ใหญ่บ้านหมูที่ 14  เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 วัน นางจันหอมได้โทรศัพท์มาแจ้ง ขอให้ลงบันทึกว่ามีคนขู่ฆ่าด้วยปืน หากเกิดเหตุร้ายขึ้นขอให้คิดไว้เลยว่านายอ๋อง เป็นคนทำ แล้วก็เกิดเหตุยิงกันจริง ๆ

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาให้กับนายอ๋อง ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่า มีและพกอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งผลตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง จึงได้แจ้งข้อว่า เสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) วันพรุ่งนี้ (1 ก.ค. 67) จะนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ โดยไม่นำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากกลัวผู้ต้องหาถูกรุมประชาทัณฑ์