บุกร้านบุหรี่ไฟฟ้า ยึดของกลางได้เพียบนับพันชิ้น

บุกร้านบุหรี่ไฟฟ้า ยึดของกลางได้เพียบนับพันชิ้น

View icon 311
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 19.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่คุ้มครองผู้บริโภค และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง บุกตรวจสอบร้านบุหรี่ไฟฟ้า หลังได้รับแจ้งมีการลักลอบจำหน่ายในพื้นที่ โดยยึดของกลางได้เพียบนับพันชิ้น

วันนี้ (30 มิ.ย. 67) ร.ต.ท.หญิง ภรภัทร สาครเสถียร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองระยอง และ นายเอกวิทย์ แสงเงิน เจ้าพนักงานสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 4 ร้าน ใน อ.เมือง จ.ระยอง ตรวจยึดได้ของกลางจำนวนมาก ตามคำสั่งของคณะกรรมการสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค

โดยของกลางที่ตรวจยึดมาได้ประกอบด้วย ตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า 39 หัว บุหรี่ไฟฟ้าชนิดสูบแล้วทิ้ง 262 ชิ้น น้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า 145 ขวด น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าชนิดเปลี่ยนหัวทิ้ง 1,225 หัว คอยย์บุหรี่ไฟฟ้า 163 ชิ้น หัวบุหรี่ไฟฟ้า 105 ชิ้น ก้อนถ่าน 4 ก้อน และสมุดควบคุมรายการขาย 1 เล่ม

ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเจ้าของร้าน และของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง ดำเนินคดีข้อหา 'เป็นสินค้าอันตรายที่มีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการ ตามคำสั่งของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือห้ามให้บริการสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า อันเป็นความผิดตามมาตรา 29/9 วรรคสองต้องระวางโทษตามมาตรา 56/4 ประกอบมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้นริโภค(ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2562'

ข่าวที่เกี่ยวข้อง