รู้ตัวกลุ่มวางระเบิดหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา

View icon 92
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 20.06 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจรู้กลุ่มคนร้ายวางระเบิด หน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา และได้ส่งชุดปฏิบัติการตามล่าตัวแล้ว คาดว่าน่าจะยังกบดานอยู่บนภูเขา และล่าสุดตามจับได้แล้ว 1 คน

จากภาพวงจรปิดพบว่า ลักษณะการก่อเหตุของคนร้าย 2 คน ที่ร่วมกันวางระเบิดคาร์บอมบ์ หน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา และแฟลตของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พบว่าคนหนึ่งใส่เสื้อสีดำขับรถกระบะสีดำเข้ามาจอดในที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นก็มีชายอีกคนขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงเข้ามาจอด และรับชายเสื้อสีดำออกจากพื้นที่ จากนั้นไม่นานก็เกิดระเบิดอย่างรุนแรงขึ้น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบว่าบ้านพัก แฟลตตำรวจ รถจักรยานยนต์ รถยนต์ และรถตำรวจอีกเกือบ 30 คันได้รับความเสียหาย

หน่วยความมั่นคงให้ข้อมูลว่า การก่อเหตครั้งนี้เพื่อสร้างสถานการณ์ โดยกลุ่มของนายอับดุลเลาะ ตาเปาะโต๊ะ แกนนำระดับปฏิบัติการที่เคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอบันนังสตา และอำเภอธารโต โดยรวบรวมกลุ่มผู้ก่อเหตุระดับปฏิบัติการจากหลายพื้นที่ เข้ามาก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งได้มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี แบ่งหน้าที่กันแต่ละชุดอย่างชัดเจขน ทั้งคนนำทาง คนลงมือ คนคุ้มกัน และคนพาหนี คาดว่าขณะนี้มือระเบิด รวมทั้งคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด น่าจะยังกบดานอยู่บนภูเขาแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

และมีรายงานว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตามจับได้แล้ว 1 คน ซึ่งเป็นผู้ช่วยช่างงานช่างโยธา อบต.แห่งหนึ่งที่จังหวัดยะลา โดยมีภรรยาเป็นน้องสาวผู้ก่อความไม่สงบ ตอนนี้กำลังสอบสวนขยายผล