ผลเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

View icon 51
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 06.13 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - การเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (นายก อบจ.ปทุมธานี) ล่าสุด พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ก็เปิดใจยอมรับความพ่ายแพ้ ส่วนฝ่ายที่ชนะไปฉิวเฉียด ก็มีการกล่าวขานกันไปถึงภาวะ "ทักษิณที่ยังไม่เสื่อมมนต์ขลัง"

การเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อเลือกคนใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างลง หลัง พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส ประกาศลาออกก่อนครบวาระ

ซึ่งคู่แข่งคนสำคัญประกอบด้วย หมายเลข 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย และ หมายเลข 3 บิ๊กแจ๊ส โดยหลังปิดหีบไปช่วงเย็น (30 มิ.ย.) กกต.จังหวัดปทุมธานี ก็นับคะแนนจนครบ 100 ช่วง 21.00 น. ซึ่งผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า นายชาญ ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้รับคะแนนนำเป็นอันดับ 1 เฉือนชนะ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ผู้สมัครหมายเลข 3 

โดย บิ๊กแจ๊ส ก็แถลงข่าวเปิดใจว่า ไม่เครียด แค่ห่วงบ้านเมือง และยอมรับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ พร้อมแสดงความยินดีกับผู้ชนะ

ด้าน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะอดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลเลือกตั้งครั้งนี้ว่า จากที่ นายชาญ ชนะ บิ๊กแจ๊ส นับเป็นการหักล้างคำสบประมาท และเชื่อว่ากระแส นายทักษิณ ยังไม่เสื่อมมนต์ขลัง ก็ขอขอบคุณชาวปทุมธานี ที่ไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ซึ่งจากผลที่ออกมาก็แสดงให้เห็นว่า ประชาชนยังชื่นชอบพรรคเพื่อไทยอยู่