หลอกซื้อรถออนไลน์แล้วปล้นล้างแค้น

View icon 46
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ข่าวต่อไปนี้มีสาเหตุจากหญิงสาวคนหนึ่ง เกิดความแค้นกิ๊กของตัวเอง ที่แอบคบกันหลอกเงิน 200,000 บาท ที่จ่ายเป็นค่าซื้อรถหลุดจำนำ แต่ไม่ยอมเอารถมาให้จึงจ้างชายฉรรกจ์ 3 คน ปล้นรถเก๋งและรุมทำร้ายบาดเจ็บ ก่อนนำตัวมาปล่อยทิ้งไว้ที่สถานีขนส่งจังหวัดตราด หลังจากหลอกซื้อรถจากสมุทรปราการ ให้ขับมาส่ง

กล้องวงจรปิดจับภาพรถกระบะคันหนึ่ง กำลังเลี้ยวกลับรถที่ด้านหน้าสถานีขนส่งจังหวัดตราด ในช่วงเวลา 02.54 น. วันที่ 30 มิถุนายน จากนั้นได้ปล่อยตัวชายอายุ 29 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้าขายรถมือสองออนไลน์ลงจากรถ ในสภาพสะบักสะบอม โดยเจ้าตัวได้เดินถอดเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น เข้ามาขอความช่วยเหลือจากคนที่อยู่ด้านในสถานีขนส่ง มีบาดแผลถูกทำร้ายที่ใบหน้า เลือดไหลอาบและดั้งจมูกหัก โดยคนที่พบเห็นได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.เมืองตราด มาตรวจสอบพร้อมด้วยอาสากู้ภัยมาทำแผลที่บาดเจ็บก่อนพาตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา 

จากการสอบถามชายอายุ 29 ปีรายนี้ บอกว่า ขับรถเก๋งสีขาวมาจากสมุทรปราการ นำมาขายให้กับคนในจังหวัดตราด ที่ติดต่อซื้อขายกันผ่านทางออนไลน์ โดยตกลงรับรถกันที่อำเภอเขาสมิง บริเวณสามแยกท่าประดู่ ริมถนนสุขุมวิท ซึ่งตนเองก็ได้ขับรถออกมาจากเต็นท์รถตามปกติ จนถึงจังหวัดตราด เวลาประมาณเที่ยงคืน จากนั้น ก็มีชายฉกรรจ์ 3 คน เข้ามารุมทำร้าย และใช้ถุงดำมาคลุมหัวตนเอง และปล้นเอารถไป และนำตัวมาปล่อยทิ้งไว้ที่หน้าสถานีขนส่งจังหวัดตราด ตนเองจึงเดินเข้าไปขอความช่วยเหลือจากคนที่อยู่ด้านใน ส่วนยาเสพติดเป็น ไอซ์ ที่อยู่ในกระเป๋าของตนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นของใคร

จากการสอบถามนายอรรถพล อาสากู้ภัย บอกว่า ได้รับแจ้งจากตำรวจว่ามีเหตุปล้นรถ และมีคนเจ็บอยู่ที่สถานีขนส่ง จึงมาดู พบคนเจ็บมีแผลแตกที่ใบหน้าและศีรษะ อยู่ในอาการตกใจ และเบลอ ๆ บอกว่า โดนด้ามปืนและสนับมือตบเข้าที่หน้าหลายครั้ง และโดนซ้อมโดยมีถุงดำคลุมหัวไว้ จากนั้นก็นำตัวมาปล่อยทิ้งไว้ที่หน้าสถานีขนส่งจังหวัดตราด

ขณะที่ตำรวจบอกว่า ตอนนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน อยู่ระหว่างเร่งล่าติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยทราบชื่อ 1 ใน 3 คนร้ายแล้ว คือ นายราหุล อายุ 28 ปี และจากแนวทางการสืบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บเคยคบหากับหญิงสาวคนหนึ่ง โดยฝ่ายหญิงต้องการซื้อรถหลุดจำนำเป็นรถอเนกประสงค์ และได้ให้เงินกับผู้บาดเจ็บแล้ว 200,000 บาท แต่ทางผู้บาดเจ็บไม่ได้ให้รถกับหญิงสาวคนนี้ ทำให้เกิดความแค้น จึงจ้างหนึ่งในชายฉกรรจ์ 3 คน มาหลอกซื้อรถเก๋งสีขาวจากผู้บาดเจ็บ และนัดส่งรถกันที่อำเภอเขาสมิง โดยได้รุมทำร้ายและปล้นเอารถไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง