น้ำท่วมภูเก็ตคลี่คลาย เร่งบิกคลีนนิงเดย์คืนพื้นที่ประชาชน

น้ำท่วมภูเก็ตคลี่คลาย เร่งบิกคลีนนิงเดย์คืนพื้นที่ประชาชน

View icon 92
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 07.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สถานการณ์น้ำท่วมภูเก็ตคลี่คลาย หน่วยงานเร่งบิ๊กคลีนนิ่งเดย์คืนพื้นที่ประชาชน ส่วนพื้นที่น้ำขังจะนำเครื่องสูบน้ำเข้าช่วยระบาย

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมหนักในจังหวัดภูเก็ต หลังฝนถล่มช่วงคืนวันที่ 29 มิ.ย.ต่อเนื่องถึงวันที่ 30 มิ.ย. จนเกิดน้ำป่าไหลลงจากเขาซัดเข้าท่วมบ้านเรือน และถนนหนทาง ทำให้รถที่จอดอยู่จมน้ำพังเสียหายจำนวนมาก ล่าสุด วันนี้ (1 ก.ค.67) สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ จากทุกภาคส่วนต่าง ๆ ของราชการ เข้าช่วยเหลือประชาชนทำความสะอาด และเร่งเก็บกู้เร่งเก็บกู้ซากปรักหักพัง

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผยว่า เหตุการณ์น้ำท่วมหลัก ๆ เกิดขึ้นในอำเภอเมืองภูเก็ต อำเภอกะทู้ และอำเภอถลาง โดยตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (30 มิ.ย.) พื้นที่ส่วนใหญ่เริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ช่วงค่ำยังมีประชาชนราว 50 - 80 หลังคาเรือน หรือประมาณ 150 คน ในตำบลเทพกระษัตรี  อำเภอถลาง ต้องพักค้างคืนที่โรงเรียนวัดเทพกระษัตรี เนื่องจากเครื่องนอนเปียกน้ำ เพราะบ้านส่วนใหญ่เป็นบ้านชั้นเดียวเก็บข้าวของไม่ทัน อีกทั้งบางจุดก็เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ทำให้ยังมีน้ำท่วมขังหลงเหลืออยู่ และเช้าวันนี้จะนำเครื่องสูบน้ำเข้าไประบายน้ำช่วยเหลือประชาชน ส่วนที่อำเภอกะทู้ ซึ่งเป็นอีกจุดที่น้ำท่วมหนัก เช้านี้เวลา 9 โมงก็จะจัดบิกคลีนนิงเดย์ เพื่อเร่งคืนพื้นที่ให้ประชาชนกลับสู่ปกติโดยเร็วด้วย