สนามเลือก นายกฯ อบจ.ชัยภูมิ เดือดไม่แพ้ ปทุมธานี

สนามเลือก นายกฯ อบจ.ชัยภูมิ เดือดไม่แพ้ ปทุมธานี

View icon 333
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 10.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สนามเดิมพัน!  เก้าอี้ศักดิ์ศรี ดีลลับการเมือง สนาม อบจ. ชัยภูมิ  ลุ้น"อร่าม" นั่งต่อ! แพ้ไม่ได้ สายตรง “ธรรมนัส” 

วันนี้ ( 1 ก.ค.67) หลังผ่านการเลือกตั้งนายกฯอบจ.ปทุมธานีไปเมื่อวาน สะท้อนการช่วงชิงพื้นที่ระดับท้องถิ่นของพรรคการเมืองใหญ่อย่างเห็นได้ชัด จึงไม่แปลกที่มีนายกฯอบจ.หลายจังหวัดต่างทยอยลาออกจากตำแหน่งก่อนหมดวาระสิ้นปีนี้

จังหวัดชัยภูมิ เป็นอีกสนามเลือกตั้งนายกฯ อบจ. ที่ดุเดือดไม่แพ้จังหวัดปทุมธานี “อร่าม โล่ห์วีระ” บ้านใหญ่ชัยภูมิ สายสัมพันธ์การเมืองใหญ่แน่น  รอป้องกันแชมป์ อีกสมัย ล่าสุด กกต.ชัยภูมิ เตรียมจัดการเลือกตั้ง กำหนดให้วันที่ 8-12 ก.ค. เป็นวันรับสมัคร และเลือกตั้งนที่ 11 ส.ค.67

นายอร่าม โล่ห์วีระ แชมป์เก่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ  ซึ่งลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ก่อนครบวาระ 4 ปี  คนที่พื้นที่ทราบดีว่า สามารถสายตรงติดต่อ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ทันที เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ กดังนั้นกระแสข่าวเรื่องการดีลกันระหว่างการเมืองใหญ่ โดยมอบให้เป็นผู้รวบรวม สส. ชัยภูมิ ให้ได้เยอะที่สุดในการเลือกตั้ง สส. ครั้งต่อไป ไม่ใช่ข่าวลือแน่นอน

การเลือกตั้งนายก อบจ. ชัยภูมิครั้งที่ผ่านมา ปี 2563 สามารถกวาดคะแนนชนะคู่แข่งด้วยคะแนนกว่า 1 เท่าตัว ประกอบกับผลงาน เป็นผู้ผลักดันจัดตั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ สร้างถนน 4 เลน ชัยภูมิ - สีคิ้ว

นายอร่าม ในวัย 74 ปี มีแรงสนับสนุนจากพรรคพลังประชารัฐ ประกาศสู้ยิบตา มั่นใจผลงานที่ผ่านมา ทั้งการขับเคลื่อนเปลี่ยน สปก. เป็นโฉนดฯ / กระจายไฟฟ้าส่องสว่างทั้งจังหวัด /การเจาะน้ำบาดาล ซ่อมแซมถนนท้องถิ่นทุกหมู่บ้าน ร่วมแก้ไขปัญหาที่ทำกิน เรียกร้องค่าเวนคืนที่ดินจากการสร้างเขื่อนและอ่างเก็บน้ำ ฯ แถมยังมีแรงเชียร์จากลูกชาย นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส. พรรคพลังประชารัฐ

ขณะที่พรรคภูมิใจไทย ก็หวังในจังหวัดนี้มากเช่นกัน มีรายงานว่า เตรียมส่ง น.ส.สุรีวรรณ นาคาศัย ภรรยานายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ สส.ชัยภูมิ เขต 3 พรรคภูมิใจไทย ปรึกษานายอนุทิน ชาญวีรกูล ญาติของนายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท พรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าชิงชัยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง