เพื่อไทยไม่หลงระเริง

เพื่อไทยไม่หลงระเริง

View icon 98
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 11.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพื่อไทย ยินดี ชนะเลือกตั้งนายกฯอบจ.ปทุมธานี ย้ำไม่หลงระเริง “ทักษิณ” ไม่สิ้นมนต์ขลัง ต้องดูกันต่อไป

วันนี้ (1 ก.ค.67) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี ให้เป็น นายก อบจ. ปทุมธานี  พร้อมระบุตนเองและพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมธานี จะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง

เช่นเดียวกับนายภูมิธรรม เวชยชัย  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ชื่นชมสปิริตพลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่ออกมาแถลงยอมรับความพ่ายแพ้ ผู้ชนะอย่าดีใจให้มากจนเกินไปและตั้งใจทำงาน ส่วนผู้แพ้อย่าอาฆาตทำร้ายกัน ชัยชนะครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนเห็นถึงการทำงานหนักอย่างจริงจังของนายชาญ และ ทีมงานของพรรคเพื่อไทย จนสามารถดึงศรัทธาจากประชาชนกลับคืนมาได้ หลังจากเสียที่นั่งในการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่อย่าหลงระเริงกับชัยชนะที่ได้ ต้องใช้ความตั้งใจจริง และการทำงานเป็นเครื่องพิสูจน์กับประชาชน นี่คือหัวใจของประชาชน และศรัทธาที่ได้ก็จะกลับคืนมาและทำงานได้อย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานีก่อนหน้านี้ สะท้อนให้เห็นว่ายังไม่เสื่อมความนิยม ยังคงมีมนต์ขลังใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า คงไม่สามารถให้ความเห็นได้ เพราะอยู่ที่ตัวท่านต้องดูกันต่อไป แต่ส่วนตัวเชื่อว่านายทักษิณ ไม่ได้เกี่ยวกับผลการเลือกตั้งโดยตรง

ส่วนคะแนนที่ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่มากจะต้องมีการปรับปรุงอย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า การเลือกตั้งแม้ชนะเพียงคะแนนเดียว ก็ถือว่าชนะไม่ได้มีความหมายอะไร จึงย้ำว่า อย่าไปหลงระเริงกับการได้มาซึ่งชัยชนะ และต้องเคารพทุกคะแนนเสียงของประชาชน จะต้องทำงานโดยเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง คนที่ไม่รักหรือไม่เคยลงคะแนน ก็จะกลับมาลงคะแนนให้ หรือกลับมารักได้อีกครั้ง

"พรรคเพื่อไทยถือว่าปรับตัวมาได้ดีขึ้น จากการที่เคยพ่ายแพ้สส.ที่ปทุมธานีเกือบทุกเขต มีสส.มาคนเดียว วันนี้สามารถเอาชนะในระดับจังหวัดได้ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี" นายภูมิธรรม กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง