คืบหน้าเพลิงไหม้ร้านค้าใกล้ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง

View icon 42
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 11.06 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้ว่า กทม.สำรวจความเสียหาย หลังเกิดเพลิงไหม้ร้านขายสินค้า ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ รามคำแหง ซึ่งเช้านี้เจ้าหน้าที่ประกาศหยุดให้บริการสถานีรามคำแหง ชั่วคราว

เกิดเหตุเพลิงไหม้ก่อนฟ้าสางจะเห็นสภาพร้านค้ากำลังถูกเพลิงไหม้ เสียหายไปหลายร้าน เหตุการณ์เกิดขึ้นราว ๆ 04.00 น.เศษที่ผ่านมา ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุพระราม 199 ได้รับแจ้งเหตุ ก็ประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมาก เข้าระงับเหตุเพลิงโหมไหม้อาคาร 3 ชั้น ซึ่งอยู่ห่างจากบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีรามคำแหง เพียง 4 เมตร  ใช้เวลาไม่นานสามารถควบคุมเพลิงได้ และไม่มีผู้บาดเจ็บหรือติดค้างในอาคาร

นายบัญชา สืบกระพัน ผู้อำนวยการเขตสวนลวง กรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย คาดว่าไม่นานน่าจะเปิดให้บริการ สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีรามคำแหง ได้ เพราะเสียหาย เพียงบันไดเลื่อน โครงสร้างอาคารไม่น่าจะได้รับผลกระทบมากนัก อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่สำรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ได้ทยอยเข้าไปดูความเสียหายหลายคนปล่อยโฮ เพราะไม่ทันตั้งตัว ไม่ได้เก็บของมีค่าออกมาจากร้าน บางร้านเพิ่งสต็อกของไว้เต็มร้าน ไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท ไม่รู้จะต้องทำอย่างไรต่อ เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ติดต่อจ่ายเยียวยา น่าจะได้เงินช่วยเหลือราว ๆ 10,000-15,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง