แม่เฒ่าใจแกร่ง เลี้ยงลูกพิการ 4 คน

View icon 58
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มากันที่ข่าวสะเทือนใจ กับเรื่องราวของแม่เฒ่าอายุ 89 ปีที่กัดฟันเลี้ยงดูลูกชายพิการถึง 4 คน ทุก ๆ วันมนุษย์แม่ วัยชราต้องดูแลลูก ๆ แต่ละคนอย่างไร เราไปชมภาพไฮไลต์กันก่อน

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พาผู้สื่อข่าวบุกไปถึงบ้านแม่เฒ่าเพ็ญ ที่บ้านทุ่งไผ่ อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วก็เจอสภาพอย่างที่เห็นเลย ลำพังแค่จะเอาชนะสังขารที่เสื่อมลงในวัย 89 ปี ก็ยากแล้ว แต่แม่เฒ่ายังต้องกัดฟันดูแลลูก ๆ อีก 4 คนที่พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ทุกวัน แม่เฒ่าลากสังขารหลังงองุ้ม เดินดูลูกชายพิการ ที่นอนเรียงรายกันอยู่คนละมุม ใครมือ-เท้ามีแรง ก็ให้หยิบข้าวปลากินเอาเอง คนไหนมือใช้การไม่ได้แม่เฒ่าก็ต้องคอยป้อนข้าว ป้อนน้ำ ถึงเวลาก็ลากลูกชายที่น้ำหนักก็ไม่น้อยไปอาบน้ำ ต้องซักผ้า ปัด กวาดเช็ดถูบ้าน หุงหาอาหาร 

แม้สามีจะตายไปได้ 20 ปี แต่หัวใจที่ยิ่งใหญ่ของคนเป็นแม่ ไม่เคยคิดทอดทิ้งลูก ทุกวันนี้แม่เฒ่ายังชีพด้วยเบี้ยเลี้ยงคนชราและเบี้ยเลี้ยงผู้พิการ โชคดีที่ อบต.ยังมาซ่อมแซมบ้านให้ แต่ในวัยไม้ใกล้ฝั่งทำให้แม่เฒ่ากังวลหากตายไป ใครจะดูแลลูกชายพิการทั้ง 4 คน

ล่าสุดคุณผู้ชม พบว่ามีผู้ใจบุญนำเครื่องใช้ไฟฟ้ามามอบให้กับแม่เฒ่า ทั้งเครื่องซักผ้าใหม่เอี่ยม ที่ยังไม่ได้แกะออกจากพลาสติก ส่วนบนบ้านก็มีพัดลมตัวใหม่ 2 ตัว เช้านี้ลูกสาวและลูกเขยมาช่วยแม่เฒ่าดูแลพี่ ๆ น้อง ๆ ผู้พิการ ช่วยเช็ดตัวเปลี่ยนเสื้อผ้า บอกว่าอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ที่ผ่านมาก็จะแวะเวียนมาช่วยเป็นครั้งเป็นคราว หลังเป็นข่าว หน่วยงานผู้รับผิดชอบ ยังไม่มีใครลงพื้นที่ ต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญ ที่มอบสิ่งของบริจาคมาให้ ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง