โดนรวบแล้ว โจรแสบตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำ

View icon 43
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กลางเดือนที่แล้ว (15 มิ.ย.) ทีมข่าวได้รับแจ้งเหตุโจรขโมยมิเตอร์น้ำตามหมู่บ้าน ย่านรามคำแหง มีให้หายเป็นรายวัน ล่าสุด ตำรวจจับโจรแสบได้แล้ว

มาไล่เรียงเหตุการณ์กันก่อน คือ ชาวบ้านจากหมู่บ้านในซอยรามคำแหง 118 เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร มาร้องเรียนกับทีมข่าว (มายด์ พิชฎา) ทุกข์ใจมิเตอร์น้ำหายแบบรายวัน แม้จะให้การประปานครหลวงมาเปลี่ยนแล้ว แต่วันต่อมาก็หายไปอีก

กระทั่งได้ย้อนดูกล้องวงจรปิด พบว่า มีชายคนหนึ่งเข้ามาในหมู่บ้านเวลาเกือบ ๆ 02.00 น. ของวันที่ 12 มิถุนายน เดินเลือกช้อปมิเตอร์น้ำอย่างสบายใจ ถูกใจของบ้านไหน ก็ถอดเอาของบ้านนั้น

ชาวบ้านเคยแจ้งความที่ สน.บางชันแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า เพราะตำรวจบอกว่าต้องให้เจ้าของมิเตอร์น้ำ คือการประปานครหลวงมาแจ้งความ จนเวลาล่วงเลยผ่านไปครึ่งเดือน ในที่สุดวันนี้ (1 ก.ค.) ชาวบ้านได้ร้องเฮ เพราะโจรถูกจับได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พันตำรวจเอก กฤติเดช ภูมิธเนศ ผู้กำกับ สน.บางชัน ชี้แจงกับทีมข่าวว่า ได้เข้าจับกุมชายหัวขโมยตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี คาบ้านพัก ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

เจ้าตัวยอมรับว่า เป็นคนลงมือจริง ตะเวนขโมยมิเตอร์น้ำ ไปประมาณ 8 จุด และเข้าไปก่อเหตุแค่คืนเดียวเท่านั้น คือวันที่ 12 มิถุนายน ส่วนวันอื่น ๆ ที่ของหาย ไม่ใช่ฝีมือตน

เบื้องต้น ตำรวจได้พาผู้ต้องหาไปทำแผน และส่งตัวดำเนินคดีข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง