จับผู้ต้องสงสัยวางระเบิดแฟลตตำรวจบันนังสตา

View icon 52
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 16.21 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จับผู้ช่วยช่างโยธา อบต.ธารโต ต้องสงสัยเหตุการณ์ลอบวางระเบิดแฟลตตำรวจบันนังสตา มีภรรยาเป็นน้องสาวของผู้ก่อการร้ายและมีหมายจับติดตัว

จับผู้ต้องสงสัยวางระเบิดแฟลตตำรวจ
ความคืบหน้าเหตุระเบิดหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อช่วงสายวานนี้ (30 มิ.ย.) กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายคนหนึ่ง ขับรถกระบะมาจอด ก่อนจะมีรถจักรยานยนต์อีกคันมารับ จากนั้นห่างกันประมาณ 10 นาที จึงเกิดระเบิดขึ้น ทำให้ นางรอกีเยาะห์ อายุ 45 ปี ครูสอนตาดีกา ประจำมัสยิดกำปงลาแล เสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดเกิดเหตุ และมีผู้บาดเจ็บรวม 34 คน

ล่าสุดพบผู้ก่อเหตุขับรถกระบะที่ขโมยมา จากองค์การบริหารส่วนตำบลธารโต โดยขับออกมาจากถนนศรีบางลาง ผ่านด่านตรวจบ้านกาโสด หมู่ 5 ตำบลบันนังสตา ในเวลา 09.40 น. จากนั้นขับมาจอดหน้าแฟลตตำรวจ เวลา 10.13 น. ก่อนจะระเบิด

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม พบบุคคลต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับรถยนต์ดังกล่าว และเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ก่อนจะควบคุมตัว นายมุสตอฟา อายุ 27 ปี ชาวตำบลธารโต เป็นผู้ช่วยช่างโยธาขององค์การบริหารส่วนตำบลธารโต มีภรรยาชื่อ นางสาวฟาดีละห์ เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ นายแวอุสมาน แวโมง บุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา

เบื้องต้นพบว่า นายมุสตอฟา ใช้รถยนต์คันดังกล่าวเป็นคนสุดท้าย แต่หลังจากนั้น นายมะรอปี อายุ 45 ปี เป็นชาวอำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ได้โทรศัพท์หา นายมุสตอฟา เพื่อถามหากุญแจรถยนต์ โดย นายมุสตอฟา อ้างว่า นายมะรอปี ออกจากองค์การบริหารส่วนตำบลธารโตเป็นคนสุดท้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตามตัว นายมะรอปี มาให้ข้อมูล

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว นายมุสตอฟา ไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เพื่อดำเนินการตามกรรมวิธีซักถามและขยายผล

หน่วยความมั่นคงให้ข้อมูลว่า การก่อเหตุครั้งนี้ เป็นการสร้างสถานการณ์ของแกนนำระดับปฏิบัติการ ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่บันนังสตา และ ธารโต โดยรวบรวมกลุ่มผู้ก่อเหตุระดับปฏิบัติการจากหลายพื้นที่ เข้ามาก่อเหตุ มีการวางแผนอย่างดี คาดว่าขณะนี้มือระเบิด รวมทั้งคนที่เกี่ยวข้อง ยังกบดานอยู่แนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต 5 แสนบาท
ขณะที่ นายรอมดอน ผู้ช่วยเลขาธิการผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กรมการปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะสิทธิด้านการศึกษาของบุตรทั้ง 3 คน ซึ่งจะช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์จนจบปริญญาตรี

พร้อมมอบเงินเยียวยากรณีเสียชีวิต 500,000 บาท และสิทธิอื่น ๆ ที่ควรได้รับตามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยาที่ภาครัฐกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง