สลด! พ่อช่วยลูกถูกทำร้ายไม่ได้ ผูกคอลาโลก

View icon 2.3K
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สุดเศร้า มีคุณพ่อท่านหนึ่งพยายามช่วยลูกชายที่ถูกพ่อเพื่อนทำร้ายร่างกาย แต่พยายามเท่าไหร่คดีก็ไม่มีความคืบหน้า จึงตัดสินใจผูกคอตายลาโลก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดบางบอน ตำบลหัวโพธิ์ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นายสาคร อายุ 63 ปี ก่อนไปพูดคุยกับ นายเสกสรร อายุ 29 ปี ลูกชายคนโต เล่าว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา น้องชาย อายุ 14 ปี ได้เล่นฟุตบอล ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งกับเพื่อน และตามประสาเด็กผู้ชาย ก็เกิดไปทะเลาะกับเพื่อนที่เล่นด้วยกัน

จังหวะนี้ พ่อเพื่อนที่ทะเลาะเห็นเหตุการณ์ ก็เดินปรี่เข้ามาต่อว่าด้วยอาการเมาสุราว่า "มึงทำอะไรลูกกู" จากนั้นน้องชายก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอะไร แค่ทะเลาะกันเฉย ๆ แต่พ่อเพื่อนไม่ยอม ต่อว่า ด่าทอ อย่างหนัก ก่อนชกเข้ามาที่เบ้าตาของน้องจนเขียวช้ำ น้องจึงรีบกลับบ้านมาเล่าให้ตนเองฟัง

และพอวันรุ่งขึ้น ตนเองได้พาน้องชายไปแจ้งความที่ สภ.สองพี่น้อง แต่ตำรวจไม่ยินยอม อยากให้ผู้ปกครองเป็นคนพามา ทำให้เรื่องนี้พ่อที่กำลังป่วยอยู่ต้องมารับรู้ และพาน้องไปแจ้งความแทน จนกระทั่งวันที่ 29 มิถุนายน ตำรวจได้นัดไกล่เกลี่ย

พ่อกลับมาเล่าให้ฟังว่า ร้อยเวร ปรับคนละ 1,000 บาท พ่อก็ได้ปฏิเสธไปว่าไม่มีเงิน ขอไปสู้ในชั้นศาล พร้อมตัดพ้อว่า "เราคนจน จะไปสู้อะไรกับเขา มีทางเดียวที่จะมีเงิน คือ เงินฌาปนกิจพ่อ" ตนเองก็ได้ให้กำลังใจ บอกว่า มีอีกหลายวิธี ก่อนแยกย้ายกันเข้านอน แต่สุดท้าย 04.00 น. ของวันที่ 30 มิถุนายน (เมื่อวานนี้) ขณะตนเองกำลังจะออกไปหาปลามาขาย ก็พบว่าพ่อผูกคอลาโลกที่ขื่อกลางบ้าน เสียชีวิตแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.อภิชาต ปานแพ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้น่าจะเป็นการเข้าใจผิด เพราะวันที่ ร้อยเวร เรียกมาไกล่เกลี่ยนั้น ได้ถามผู้เสียหายว่ายินยอมให้ปรับเงิน 1,000 บาท กับทางผู้ก่อเหตุหรือไม่ (ปรับฝ่ายเดียว ไม่ใช่ปรับทั้งสองฝ่าย) ซึ่งผู้เสียหายก็ไม่ยินยอม ขอให้ดำเนินการไปตามขั้นตอน เจ้าหน้าที่ก็ทำตามขั้นตอนต่อไป ยืนยันว่าไม่ได้ไปเรียกเก็บเงินกับทางผู้เสียหายแต่อย่างใด

ล่าสุด ทราบว่าเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.สองพี่น้อง และ สหวิชาชีพ ได้เชิญทั้ง 2 ฝ่าย มาพูดคุย ผลปรากฏว่าทางฝั่งผู้เสียหายไม่ยินยอมให้พนักงานสอบสวนลงโทษด้วยการปรับผู้ก่อเหตุ 1,000 บาท รวมถึงเจรจาไกล่เกลี่ย จึงต้องรวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง