ล้วงคองูเห่า โจรซาเล้งขโมยของผู้ใหญ่บ้านไปขาย

ล้วงคองูเห่า โจรซาเล้งขโมยของผู้ใหญ่บ้านไปขาย

View icon 261
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 17.08 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ล้วงคองูเห่า โจรขี่ซาเล้งแอบเข้าไปขโมยของผู้ใหญ่บ้านนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า

วันที่ 1 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางพรทิพย์ ลำพอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีคนขี่รถซาเล้งพ่วงข้างเข้ามาขโมยเหล็กขนาดใหญ่ออกไปจากบ้าน แล้วนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพของคนร้ายไว้ได้ เป็นชายวัยกลางคน รูปร่างผอมผิวสองสี

จากการสอบถามทราบว่าพฤติกรรมของคนร้ายคือ ขี่รถซาเล้งสีแดงมาบรรทุกท่อนเหล็กกล่องขนาดใหญ่ยาวไม่ต่ำกว่า 5 เมตร ออกจากสวนของผู้ใหญ่บ้านไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าในหมู่บ้าน ระยะทาง 2 กิโลเมตร แต่ระหว่างทางรถเกิดติดหล่มชาวบ้านจึงเข้าไปช่วย ผู้ก่อเหตุอ้างว่าผู้ใหญ่บ้านเป็นคนให้สั่งให้มาเอาเหล็กออกไป หลังจากนั้นชาวบ้านจึงไปสอบถามกับผู้ใหญ่บ้านจนทราบเรื่องว่าผู้ก่อเหตุโกหก

เมื่อไปสอบถามกับร้านรับซื้อของเก่า ร้านรับซื้อของเก่าก็บอกว่ารับซื้อเหล็กไว้จริง นอกจากเหล็กกล่องที่เห็นในกล้องวงจรปิดแล้ว ยังพบท่อ PVC ซึ่งเป็นท่อน้ำประปาอีกจำนวนหนึ่ง และพบกับเหล็กแป๊บที่ถูกตัดเป็นท่อนๆประมาณ 10 ท่อน ซึ่งเป็นของผู้ใหญ่บ้านเช่นกัน

นางกิตตินุช ภรรยาเจ้าของร้านรับซื้อของเก่า กล่าวว่า เมื่อวานนี้ช่วงบ่ายผู้ก่อเหตุได้นำเหล็กมาขาย บอกว่าจะไว้สร้างบ้าน  แต่ตอนนี้ล้มเลิกแล้วไม่สร้างแล้ว ตนจึงซื้อไว้  ได้เงินไปเกือบ 1,200  บาท

หลังจากได้รวบรวมภาพกล้องวงจรปิดแล้วได้เดินทางไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.นาดี เพื่อให้ตำรวจตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ คาดว่าน่าจะตามหาตัวได้ไม่ยากเพราะมีทั้งเบอร์โทรศัพท์และมีพยานบุคคลยืนยันว่าผุ้ก่อเหตุอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.แก่งดินสอ  อ.นาดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง