กทม.เร่งแก้ไข เหตุหลุมลึกบนถนนพระราม 9

View icon 49
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 17.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รถเก๋งตกหลุมบนถนนพระราม 9 ปลัด กทม. แจงเหตุหลุมลึกขนาด 1 เมตร ลึก 80 เซนติเมตร เกิดจากท่อประปาแตก ซ่อมกลบดินไม่แน่น ฝนตกทำให้ท่อแตกและเกิดหลุมลึก

ความคืบหน้ากรณีรถยนต์ตกหลุมบนถนนพระราม 9 ขาออก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรณีอุบัติเหตุรถยนต์ส่วนบุคคลตกหลุม เส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 1 เมตร ลึก 0.80 เมตร ถนนพระราม 9 ซอย 15 เป็นเหตุให้รถยนต์คันดังกล่าวได้รับความเสียหาย

สาเหตุเกิดจากการประปานครหลวง เข้าทำการซ่อมแซมท่อประปา ซึ่งหลังจากดำเนินการแล้วเสร็จ กลบดินไม่แน่น เมื่อฝนตก จึงทำให้ท่อประปาแตก และเกิดหลุมลึกดังกล่าว

สำนักงานเขตห้วยขวาง ได้ประสานงานเป็นการเร่งด่วน กับสำนักการโยธาเพื่อแก้ปัญหาในเบื้องต้น โดยสำนักการโยธาได้ดำเนินการซ่อมถนนเป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย ด้วยการนำหินคลุกมาปิดผิวถนน เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้ชั่วคราว จากนั้นการประปานครหลวง ได้เข้าดำเนินการซ่อมแซมเป็นการถาวร

ซึ่งขณะนี้การประปานครหลวง กำลังเปิดพื้นที่ให้กว้างเพื่อซ่อมแซม และซ่อมผิวจราจร โดยสำนักการโยธาจะกำกับดูแลให้เป็นไปตามมาตรฐาน ให้กลบด้วยหินคลุก ไม่ใช้ดินเดิม เพื่อป้องกันปัญหาการทรุดตัวของผิวจราจรอีก นอกจากนี้ สำนักงานเขตได้แจ้งให้ผู้เสียหายไปร้องขอรับความช่วยเหลือจากการประปานครหลวง เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง