ชาญ ชนะเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี

View icon 51
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 17.05 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายชาญ พวงเพ็ชร์ ชนะศึกเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เฉือน "บิ๊กแจ๊ส" พลตำรวจโทคำรณวิทย์ แค่ 1,820 คะแนน กลับมาทวงบัลลังก์ผู้นำท้องถิ่นคืนได้สำเร็จ หลังจากเคยพลาดท่าแพ้ในการเลือกตั้งเมื่อปี พ.ศ.2563

ชาญ ชนะเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ประกาศผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง (อย่างไม่เป็นทางการ) นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยผู้ชนะ คือ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทย ได้ 203,032 คะแนน มากสุดเป็นลำดับที่ 1 เอาชนะ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข 3 ไปเพียง 1,820 คะแนน โดยพลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ 201,212 คะแนน เป็นลำดับที่ 2 โดยผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 472,536 คน คิดเป็นร้อยละ 49.77

สำหรับ นายชาญ เป็นอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี 3 สมัย อดีตประธานสโมสรฟุตบอล ปทุมธานี ยูไนเต็ด เคยลงสมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อปี 2563 แต่แพ้ให้กับ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ต่อมา พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ได้ลาออกก่อนครบวาระ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 อ้างสาเหตตุว่า ในช่วง 6 เดือนก่อนครบวาระนายก อบจ. ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะกฎหมายห้ามไว้ จึงลาออกเพื่อลงเลือกตั้งใหม่ ทำให้ นายชาญ ลงสมัครอีกครั้ง โดยคราวนี้พรรคเพื่อไทยสนับสนุนเต็มที่ ในช่วงโค้งสุดท้าย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร รวมทั้ง นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ได้ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงด้วย

หลังทราบผลการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อคืนที่ผ่านมา พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ให้สัมภาษณ์ยอมรับผลการเลือกตั้งที่ออกมา เคารพการตัดสินใจ และขอบคุณทุกคะแนนเสียง โดยจะไม่ยื่นร้องคัดค้านผลการเลือกตั้ง พร้อมแสดงความยินดีกับนายชาญ หลังจากนี้จะมุ่งหน้าทำงานที่มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ซึ่งเป็นคลินิกแพทย์แผนไทย เพื่อช่วยเหลือประชาชน ส่วนทิศทางการเมืองหลังจากนี้ เป็นเรื่องของอนาคต เพราะปีนี้อายุ 70 ปีแล้ว

สำหรับ อบจ.ปทุมธานี มีการใช้งบประมาณเฉลี่ย 3 ปีที่ผ่านมา ปีละไม่ต่ำกว่า 1,750 ล้านบาท โดยปีงบประมาณ 66 ได้รับงบประมาณกว่า 2,121ล้านบาท ส่วนปี 67 ได้รับงบประมาณ 1,750 ล้านบาท ขณะที่ปี 68 ขอตั้งงบประมาณไว้กว่า 2,250 ล้านบาท

"อุ๊งอิ๊ง" โพสต์ยินดี "ชาญ" ชนะเลือกตั้ง
หลังรู้ผลเลือกตั้ง นางสาวแพทองธาร โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า ขอแสดงความยินดีกับ นายชาญ ที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี ให้เป็นนายก อบจ.ปทุมธานี ตนและพรรคเพื่อไทย ยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมฯ จะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง อย่างสโลแกนลุงชาญใจดี ตัวดำทำจริง ใจดี และทำจริง จริง ๆ ค่ะ

"ภูมิธรรม" เตือน "เพื่อไทย" อย่าระเริงกับชัยชนะ
ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย บอกว่า ดีใจกับนายชาญ และเห็นใจผู้แพ้ ซึ่งการที่ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้นั้นถือเป็นสปิริต เป็นเรื่องดี

ส่วนผู้ชนะดีใจได้ อย่าให้มากจนเกินไป แล้วตั้งใจทำงาน ซึ่งพรรคเพื่อไทย อย่าหลงระเริงกับชัยชนะ ให้ใช้ความตั้งใจจริงทำงานเป็นเครื่องพิสูจน์ เชื่อว่าสิ่งนี้คือหัวใจสำคัญ ส่วนตัวเชื่อว่า ชัยชนะของนายชาญไม่เกี่ยวกับกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไปร่วมงานบวช ส่วนนายทักษิณ จะมีมนต์ขลังหรือไม่ อยู่ที่ตัวท่าน แต่จะเกี่ยวกับการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ตนคิดว่าไม่เกี่ยวโดยตรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง