พร้อมเผาผี บิ๊กเต่ายันไม่เคยโกรธเคืองโจ๊ก

พร้อมเผาผี บิ๊กเต่ายันไม่เคยโกรธเคืองโจ๊ก

View icon 340
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 19.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"บิ๊กเต่า" ยันไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับ"โจ๊ก" มาก่อน ที่ทำเพราะต้องรักษาองค์กรไว้ ตอบชัดยังเผาผีอยู่ หากตายจะส่งพวงหรีด-ใส่ซองช่วยงาน

วันนี้ ( 1 ก.ค. 67 ) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.กล่าวถึงกรณีที่มอบหมายให้ทนายความ ไปเลื่อนนัดศาลอาญากรุงเทพใต้เป็นครั้งที่ 2 ตามนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตนเก่งแต่นอกศาลว่า ผมทำงานเพื่อส่วนรวมมาทั้งชีวิต ให้พูดถึงส่วนรวมจะต้องบอกว่าอยากให้ข้าราชการตำรวจทั่วประเทศอย่าไปหวั่นไหวกับเหตุการณ์อะไรที่เกิดขึ้น หากเราไปมุ่ง หรือมองอยู่อย่างนี้จะทำให้เราไม่เป็นอันทำงานหรือสุขภาพจิตไม่ดี

การทำงานของตำรวจ ไม่ใช่แค่การทำงานบนโต๊ะ หรือแถลงข่าวอย่างเดียว การเป็นผู้บังคับบัญชาไม่ต้องแถลงข่าวเอาหน้า แต่ต้องไปให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา ไปสอบถามเขาว่ามีอะไรติดขัดไหม อยากให้ช่วยอะไร ไม่ใช่มีงานอะไร บอกจะไป 5 โมง แต่มา 1 ทุ่ม มันไม่ดีกับการทำงาน คนเราทำงานต้องเกิดจากเนื้องานที่ตัวเองสร้างขึ้นมา ข้าราชการตำรวจทุกคนมีฝีไม้ลายมือไม่ต่างกัน งานตำรวจไม่ใช่งานบนโต๊ะอย่างเดียว แต่ทำงานทุกมิติ มิเช่นนั้นจะเอาผู้ร้ายอยู่ได้อย่างไร

บางคดีผู้ร้ายลักทรัพย์เป็นพันคดี ติดคุกปีเดียว ออกมาก็ทำผิดอีก หรือคดีปล้นฆ่านับไม่ถ้วน จะทำอย่างไร คดีบนโต๊ะง่าย ๆ ลูกน้องทำเสร็จก็ไปแถลงได้ ไม่ใช่ผลงานตัวเอง การทำงานบางทีต้องละอายใจ บางคนไม่ได้ไปทำงาน แต่ไปสร้างความหวั่นไหว สร้างความรำคาญใจให้คณะทำงานโดยที่เขาไม่มีสลัก การทำงานที่เร่งร้อนไปทำให้เสียหายต่อรูปคดี องค์กรตำรวจไม่ได้สร้างผ้าขาว บาง คนก็เปื้อนบ้าง ตำรวจชั่วตำรวจดีมีเส้นของมันอยู่ ถ้าองค์กรมีตำรวจไม่ดีค่อยสร้างความเสียหาย อาละวาดเดือดร้อนกันไปทั่ว ประชาชนรับรู้ รับทราบ แต่ทำอะไรไม่ได้ ตำรวจจึงขึ้นมาจัดการกันเอง ผมพูดติเพื่อก่อ ไม่ได้มีเจตนาให้ร้ายใคร แต่พูดในภาพรวม อยากให้ตำรวจทั่วประเทศอย่าไปหวั่นไหวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องปัจเจกบุคคล คน ๆ เดียวทำให้องค์กรเสียหาย คนๆเดียวทำให้สุขภาพจิตไม่ดี จากนี้กฎหมายหรือบาปกรรมจะทำงาน

คุยได้ทุกเรื่อง ผมกับเขาไม่มีเรื่องโกรธเคืองกัน หน้าที่คือหน้าที่ จะโกรธจะเกลียดก็อยู่ในใจ นอกจอ ในจอเราตำรวจอาชีพต้องทำงาน ถ้าตายจะไปงาน ส่งพวงหรีด ใส่ซองด้วย ผมลูกผู้ชายตัวจริง พร้อมที่จะอโหสิกรรมให้  แต่หากป่วยก็ไม่รู้ว่าจะไปหรือไม่ เพราะว่าเขาก็มีทางญาติของดูแล  แต่ถ้าจะสั่งเสียอะไรก็ขอให้บอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง