แม่ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ประสานจับลุงเขยหื่น ข่มขืนลูกสาวตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ตกขุมนรกนาน 7 ปี

แม่ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ประสานจับลุงเขยหื่น ข่มขืนลูกสาวตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ตกขุมนรกนาน 7 ปี

View icon 347
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 20.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากรกรณี นางน้อย (นามสมมุติ) ผู้เป็นแม่ อายุ 44 ปี ชาว จ.เชียงราย ร้องทุกข์ทางเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โดยแจ้งว่า ลูกสาวอายุ 15 ปี ถูกนายก้อง (นามสมมุติ) ลุงเขย อายุ 55 ปี กระทำชำเราตั้งแต่อายุ 8 ขวบ จนถึงอายุ 15 ปี เป็นเวลานานถึง 7 ปี หลังตนกับสามีเลิกรากันพ่อเด็ก แล้วนำลูกสาวไปฝากให้พี่สาวกับลุงเขยเลี้ยงดู เพื่อให้ลูกได้เรียนหนังสือ โดยอดีตสามีไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ส่วนแม่ไปทำงานอยู่ จ.เชียงใหม่

โดยผู้เป็นแม่เพิ่งมารู้เรื่อง เพราะลูกสาวโทรมาบอกเมื่อช่วงเดือน มิ.ย. 67 ขอให้แม่ไปรับมาอยู่ด้วย เพราะไม่อยากอยู่กับป้าและลุงเขยอีกต่อไป จากนั้นแม่ตกใจมาก จึงรีบลาออกจากงานที่ จ.เชียงใหม่ และไปรับลูกมาอยู่ด้วย ซึ่งตอนแรกลูกไม่ค่อยเล่าอะไรให้ฟัง แต่ลูกมีอาการเซื่องซึมและเก็บตัวไม่ค่อยพูดจาก จนผ่านไปร่วม 2 เดือน ลูกจึงเล่าว่า ถูกลุงเขยข่มขืนกระทำชำเรามาตลอด และถูกข่มขู่ไม่ให้บอกใคร ลูกกลัวจะไม่มีที่อยู่และไม่ได้เรียนหนังสือ จึงไม่กล้าบอกใคร ที่ผ่านมาลูกก็อยากจะบอกแม่ แต่เวลาที่แม่ไปเยี่ยมหรือโทรศัพท์ไปคุยด้วยก็จะมีป้ากับลุงเขยนั่งอยู่ด้วยตลอด จนลูกสุดจะทนแล้วจึงโทรขอให้แม่ไปช่วยและรับมาอยู่ด้วย

ขณะเดียวกันลูกสาวมีอาการเครียดจนเห็นได้ชัดจนแม่ต้องพาไปพบจิตแพทย์เพื่อรักษา ปัจจุบันลูกยังต้องกินยาตลอดและหมอนัดไปพูดคุยดูอาการทุก 3 เดือน เนื่องจากลูกสาวเสี่ยงจะมีภาวะเป็นโรคซึมเศร้า และเมื่อปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา นายก้อง ลุงเขยได้โทรมาหาลูกสาวในลักษณะข่มขู่ไม่ให้ดำเนินคดีและพยายามถามว่า อยู่ที่ไหน ทำให้ลูกสาวกลัวมาก ซึ่งแม่เกรงว่าลูกสาวจะไม่ปลอดภัยจึงได้ติดต่อมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ เพราะแม่ต้องการจะเอาเรื่องลุงเขยให้ถึงที่สุด

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ จ.เชียงราย เพื่อให้ผู้เสียหายไปพบและนัดสอบสหวิอชาชีพ ในวันที่ 21 มิ.ย.67 ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับนายลอย ลุงเขยที่ก่อเหตุ

ล่าสุดวันนี้ (1 ก.ค. 67) นางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.อานันท์จักร์ ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ได้ทำการจับกุมตัวนายก้อง ลุงเขยที่ก่อเหตุได้แล้ว ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี และข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบหน้าห้าปี ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และเตรียมคุมตัวไปฝากขังศาลในวันที่ 2 ก.ค.นี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว