หนุ่มขอคนใจบุญ ลบรอยสักหน้ายักษ์ให้ฟรี

View icon 182
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 07.33 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คุณผู้ชมจำได้ไหม "น้องภู" หนุ่มบุรีรัมย์ อายุ 16 ปี สักลายยักษ์บนใบหน้า และโพสต์คลิปใน TikTok จนกลายเป็นไวรัล หาคนใจบุญช่วยลบรอยสักให้หน่อย เพราะอยากเรียนหนังสือและทำงาน ล่าสุด มีคลินิกในกรุงเทพ ฯ ติดต่อลบรอยสักให้ฟรีแล้ว

นี่เป็นคลิปเกริ่นไปตอนต้น ย้ำว่าโพสต์แค่ 4 วัน มียอดคนดูเกือบ 7 แสนวิว แล้วดูใบหน้าน้อง เหมือน 2 นักร้องชื่อดัง ทั้ง แพท พาวเวอร์แพท กับ แบงค์ วงแคลช ที่คนในโซเชียล บอกเหมือนจริง ๆ

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีว่าเหมือน คีนู รีฟ เมืองไทย กับ อ๊อฟ อภิชาต พัวพิมล อดีตดารานักแสดงช่อง 7 ด้วย

ส่วนเรื่องที่น้องอยากขอให้ช่วยคือลบรอยสักบนใบหน้า หลังใช้ชีวิตลำบาก ถูกมองด้วยสีหน้าแววตาไม่ดี สมัครเรียน สมัครทำงานก็ไม่ได้ หนำซ้ำจีบสาวก็ยังไม่ชอบอีก

เพราะตอนสัก อายุแค่ 14 ปี ซึ่ง น้องภู ยอมรับทำไปด้วยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

แต่ล่าสุดมีข่าวดี น้องภู มีคลินิกอาสาช่วยลบรอยสักให้ฟรีแล้ว ด้วยการยิงเลเซอร์

ส่วน น้องภู ก็บอกว่ารู้สึกดีใจที่มีคนเข้าใจ ตอนนี้เริ่มมีความหวังมากขึ้น จากนี้จะตั้งใจเรียนให้จบ และหางานทำ เพราะที่บ้านฐานะยากจน จะเห็นว่าสภาพบ้านของน้องภูที่อยู่กับแม่ทรุดโทรมอย่างมาก

ด้าน รุ่นพี่และผู้โพสต์คลิป บอกว่า ดีใจกับน้องภูที่มีคนช่วยเหลือ เพราะมาปรึกษาหลายครั้ง แต่ละครั้งก็จะทำหน้าเศร้าตลอด และที่ยังกังวลคือ ค่าใช้จ่ายเดินทางจากบุรีรัมย์ มารักษาที่กรุงเทพ ฯ ตกเฉลี่ยเดือนละ 1 ครั้ง รวม 8 ครั้ง

ส่วนปมสงสัย เมื่อสักลาย โดยเฉพาะนอกร่มผ้า เรียนหนังสือได้หรือไม่ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยัน เรียนได้ ไม่มีข้อห้าม เพราะกลัวเด็กจะหลุดจากระบบการศึกษา ยกเว้น อาจมีบางสถานศึกษา คำนึงถึงภาพลักษณ์ ก็จะมีธรรมนูญโรงเรียน ที่ห้ามสักลายไว้

ส่วนปมมีรอยสัก ทำงานในแวดวงราชการได้หรือไม่ ทีมข่าวตรวจสอบทั้งข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร อัยการ และผู้พิพากษา ก็ไม่ได้มีข้อห้าม แต่อาจกำหนดขนาดไว้ เช่น ตำรวจ มีรอยสักได้ แต่ต้องมีขนาดรวมกันไม่เกิน 4x4 เซนติเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง