ตำรวจทั่วประเทศ สนธิกำลังปราบผู้มีอิทธิพล

View icon 110
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 11.04 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจทั่วประเทศ สนธิกำลังตรวจค้นปราบปรามแก๊งเงินกู้นอกระบบ กลุ่มผู้มีอิทธิพล และหมายจับค้างเก่า 183 จุด ทั่วประเทศ ก่อนแถลงสรุปผลการปฎิบัติวันพรุ่งนี้

จุดนี้เป็นห้องพักแห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี ตำรวจจับกุม นายอภินันท์ หรือ "คิกคาปู้ ปราจีนบุรี" พร้อมอาวุธปืนสงคราม จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ผู้ต้องหาในคดีพกพาอาวุธปืน อาวุธสงคราม และคดีครอบครองยาเสพติด จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าหลังจากพ้นโทษได้ประมาณ 4-5 เดือน ก็ไปเป็นลูกน้องให้กับ สจ. รายหนึ่งจังหวัดปราจีนบุรี ที่ผ่านมามีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง ชอบพกอาวุธปืนติดตัวในชีวิตประจำวัน เดือนเมษายน 2567 เอาปืนยาวไปข่มขู่ชาวบ้านในพื้นที่ และเดือนมิถุนายนก็เอาปืนตบหน้าสาวที่หน้าผับแห่งหนึ่ง ในอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี จากการสอบปากคำนายอภินันท์ ให้การรับสารภาพว่าตนชอบพกอาวุธปืนจริง รวมทั้งบอกว่าการใช้ความรุนแรงเป็นเรื่องปกติ ทั้งนี้ขณะเข้าจับกุมตำรวจพบอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก วางข้างตัว ซึ่งมีชื่อผู้ครอบครองเป็น สจ.รายหนึ่ง

ส่วนผลการปฎิบัติจุดอื่น ๆ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยึดสมุดบัญชีธนาคาร, โพยการกู้ยืมเงินพร้อมรายชื่อลูกหนี้และตัวเลขการกู้ยืมเงิน ขณะที่บางจุดมีการตรวจยึดอาวุธปืน และทรัพย์สินของกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่นำมาตรวจสอบก่อนขยายผลไปถึงตัวการใหญ่ สำหรับผลการปฎิบัติในภาพรวม พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงสรุปวันพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง