ทัพนักกีฬาจีน เปิดตัวชุด-สัตว์นำโชค สู้ศึกโอลิมปิก 2024

View icon 92
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 11.36 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ส่วนกีฬาโอลิมปิกจะมีขึ้น 26 กรกฎาคมนี้ มีความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาจีน และทีมมวยสากลของไทย ที่เดินทางไปเก็บตัวต่างแดนมาให้ชม

ทีมตัวแทนนักกีฬาโอลิมปิก และเจ้าหน้าที่ของจีน เปิดตัวชุดใหม่ และสัญลักษณ์ สัตว์นำโชคของตัวเอง คือ มังกรที่สวยงาม โดยให้แนวคิดว่าปีนี้ปีมังกรของจีน และมังกร จะต้องผงาดให้ชาวโลกรู้ว่าความยิ่งใหญ่ของนักกีฬาจีนในกีฬาโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส และจะได้เห็นมังกร และเพลงชาติจีน ขึ้นสู่ยอดเสาครั้งแล้วครั้งเล่า

การออกแบบเสื้อของนักกีฬาจีน นอกจากเป็นการกระตุ้นถึงความรักชาติแล้ว ยังเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติ ต่อต้านการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่อากาศอีกด้วย

ในขณะที่นักกีฬาหลายคนก็ออกมาพูดแบบมั่นใจถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่จะมีขึ้น อย่างเช่น หลัว จงซื่อ เจ้าของแชมป์เอเชียและแชมป์โลกเทควันโดของจีน มั่นใจมากถึงการลงแข่งโอลิมปิกครั้งนี้ โดยเฉพาะการฝึกซ้อม ที่มีผู้ฝึกสอนดูแลอย่างละเอียด มั่นใจว่าจะยืนขึ้นแป้นรับเหรียญทองโอลิมปิกได้แน่นอน

ขณะที่ ทีมมวยสากลสมัครเล่นของไทย ทั้ง 9 คน มุ่งมั่นเต็มที่ ข้ามน้ำข้ามทะเล ไปฝึกซ้อมกันอยู่ที่ประเทศเยอรมนี โดยทำการซ้อมกับนักมวยเยอรมัน สร้างความมั่นใจของนักมวย และผู้ฝึกสอนมากขึ้น เนื่องจากได้เรียนรู้รูปแบบการชกของชาติต่าง ๆ ในยุโรป แม้ว่าขณะนี้ วีระพล จงจอหอ รุ่น 80 กิโลกรัมชาย จะมีปัญหาการบาดเจ็บอยู่บ้างก็ตาม โดยทีมนักชกไทย จะเดินทางต่อไปยังประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 5 กรกฎาคม จนจบการแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง