สาวโดนกระสุนปืนชายคลั่งยิงมั่วข้างบ้าน เสียชีวิตคาวงข้าว

View icon 92
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 16.33 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายคลั่งยายิงปืนมั่วข้างบ้าน กระสุนพลาดไปโดนหญิงอายุ 44 ปี เสียชีวิตคาวงข้าว ทั้งที่ไม่เคยมีปัญหาอะไรกันมาก่อน

สาวโดนกระสุนปืนชายคลั่ง เสียชีวิตคาวงข้าว
ภาพจากกล้องวงจรปิดในบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แล้วมีเสียงผู้หญิงตะโกนบอกว่า ตัวเองถูกยิง มีเสียงจานแตก ก่อนที่ร่างจะร่วงไปกองกับพื้น คนในบ้านพากันตกใจ โทรศัพท์บอกพรรคพวกให้แจ้งตำรวจ หญิงที่ถูกยิง มีเลือดออกที่ต้นแขน อยู่ในอาการแน่นิ่ง หมดสติ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 21.30 น. เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.ตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ รับแจ้งเหตุ ชายคลั่งยายิงปืนไปรอบบ้าน แต่มีกระสุน 1 นัด หลุดไปโดนหญิงที่นั่งกินข้าวอยู่กับเพื่อน บริเวณซุ้มข้างร้านขายของชำ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านผู้ก่อเหตุ

โดยกระสุนเจาะเข้าที่หัวไหล่ขวา พุ่งทะลุเข้าหัวใจ ส่งผลให้ นางสาวชมภู่ อายุ 44 ปี เสียชีวิตอยู่บริเวณโต๊ะกินข้าว ส่วนผู้ก่อเหตุนั่งตะโกนจากหน้าบ้านตนเอง ในมือถืออาวุธปืน ขนาด .38 ข้างตัวพบปลอกกระสุนที่ยิงแล้ว เบื้องต้นทราบว่ายิงปืนมา 2 วันติดกัน คาดว่ามีอาการทางประสาท ส่วนเรื่องบาดหมาง ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

หลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุยังตะโกนอยู่หน้าบ้านของตนเอง ตำรวจชุดสืบ สภ.ตาคลี เกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอม กระทั่ง 23.00 น.กว่า ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้บริเวณหน้าบ้าน ยังมีอาการคล้ายคนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ให้การวกไปวนมา คุมตัวไปสอบที่ สภ.ตาคลี

นางวชิระ เกตุแก้วเจริญ อายุ 61 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองและผู้เสียชีวิตกำลังนั่งกินข้าวกัน ผู้เสียชีวิตกำลังเทข้าวใส่จาน แต่จู่ ๆ มีกระสุนปืนพุ่งมาเจาะเข้าที่ต้นแขน และตะโกนบอกกับเพื่อนว่า "หนูโดนยิง" และร่วงลงไปนอนกับพื้น

แม่มือปืนค้านประกันตัวลูกชาย
ล่าสุด แม่ของผู้ก่อเหตุ มาที่ สภ.ตาคลี เปิดใจกับทีมข่าว บอกว่าลูกชายติดกัญชาและเป็นคนอารมณ์ร้อน เคยเสพยาบ้าอย่างหนัก จนมีอาการจิตเวชต้องเข้ารับการรักษา รักษาตัวได้เพียงแค่ 20 วัน ก็ออกมา แล้วหันไปเสพกัญชาและดื่มเหล้าอย่างหนัก

เวลาเมาก็จะอาละวาดทุบทำลายข้าวของภายในบ้านทุกครั้ง จนตนเองและสามีอยู่บ้านกันไม่ได้ ต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่น ปล่อยให้ลูกอยู่บ้านเพียงคนเดียว จะแวะเวียนมาดูบ้านเป็นครั้งคราว

ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ ตนและสามีก็เพิ่งจะแวะมาดูบ้านในช่วงหัวค่ำ พอเห็นลูกเริ่มมีอาการเมาอาละวาด ก็ต้องพากันหนี ออกจากบ้านไปตอน 20.00 น. ห่างจากเวลาเกิดเหตุแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น หากตนและสามียังอยู่ในบ้านคงได้กลายเป็นศพเพิ่ม

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยมาแจ้งความไว้ว่า ลูกชายทำลายข้าวของในบ้านจนพังเสียหาย ทำบ่อยครั้งจนคนในบ้านเอือมระอาและทนไม่ไหว และที่มาวันนี้ไม่ได้มาประกันตัว แต่จะให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตอนนี้ไม่สามารถเลี้ยงดูลูกได้อีกแล้ว

ปืนที่ชายคลั่งใช้ก่อเหตุ ทราบว่าซื้อมาจากออนไลน์ ซึ่งแม่บอก ลูกชายเอารถเก๋งไปจำนำ แล้วสั่งซื้อปืนเอามาเก็บไว้ในบ้าน

แม่บอกด้วยว่า เมื่อก่อนมีห้องแถวให้เช่าอยู่บริเวณปากทางเข้าบ้าน แต่ก็เจ๊งไปนานแล้ว เพราะลูกตัวดี ชอบเมาอาละวาดยิงปืนมั่วซั่ว จนไม่มีใครกล้ามาเช่าอยู่

ขณะที่ผู้ก่อเหตุยังอยู่ในห้องขัง สภ.ตาคลี ยังไม่สามารถนำตัวออกมาสอบปากคำได้ เนื่องจากตอนที่ถูกจับ เจ้าตัวมีอาการเมาอย่างหนักจนพูดจาไม่รู้เรื่อง ต้องรอให้อาการดีขึ้น ก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำ

ขณะที่ สามีของผู้เสียชีวิต มาให้ปากคำกับตำรวจ บอกว่า ทำงานอยู่ที่ระยอง เมื่อรู้ข่าวว่าภรรยาเสียชีวิตก็รีบกลับมาบ้าน ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตเพิ่งจะสอนการบ้านลูกเสร็จ แล้วจะออกไปนั่งกินข้าวที่ร้านขายของชำของเพื่อน จนถูกยิงจนเสียชีวิต

สามีผู้เสียชีวิต บอกด้วยว่า เมื่อกลับมาถึงบ้าน ลูก ๆ 2 คน ก็ถามว่าแม่หายไปไหน ตอนนี้ยังไม่กล้าบอกความจริง บอกว่าแม่ไปเที่ยวที่อื่น เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่ลูก ๆ ต้องไปสอบ ไม่อยากให้เสียใจ จนเสียสมาธิ

คุมตัวไอ้คลั่งทำแผน อ้างยิงปืนไล่นก ไม่ได้จงใจฆ่าใคร
ล่าสุด ตำรวจคุมตัวมือปืนออกจากห้องขังมาสอบปากคำ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ สอบถามมือปืน ให้การว่า ไม่ได้ตั้งใจยิงคนตาย แค่เอาปืนมายิงไล่นก ยิงปืนขึ้นฟ้าทุกนัด ไม่คิดว่ากระสุนจะพุ่งไปโดนผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาฝากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องอะไรโกรธแค้นกันกับผู้เสียชีวิต และยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาฆ่าใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง