ซ้อนแผนจับ นักข่าวนอกรีต ตบทรัพย์ผู้เสียหาย

View icon 727
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 16.46 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจซ้อนแผนจับแก๊ง "นักข่าวนอกรีต" ก่อเหตุตบทรัพย์กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างหลายราย

นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมชุดสืบสวน บุกจับกุมบุคคลที่อ้างตัวเป็น "นักข่าว" ประกอบด้วย นายสุริยา อายุ 57 ปี นายกัมปนาท อายุ 36 ปี นายศักดิ์สยาม อายุ 50 ปี และนายสิทธิชัย อายุ 45 ปี

พร้อมของกลางเงินสด ที่ใช้ในการล่อซื้อ 1 แสนบาท บัตรเครือข่ายประชาชนต่อต้านการทุจริตภาครัฐ ที่แต่งตั้งกันขึ้นมาเอง เสื้อคลุมโลโก้หน่วยงานตรวจสอบการทุจริตต่าง ๆ ของภาครัฐ บัตรผู้สื่อข่าว และบรรณาธิการข่าว ของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น รวมถึงอาวุธปืน และเครื่องกระสุน ที่ นายกัมปนาท รับเป็นเจ้าของ

คดีนี้เริ่มจากผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง แจ้งความตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานีว่า ถูกกลุ่มบุคคลดังกล่าว อ้างเป็น "นักข่าว" ในชื่อ "เครือข่ายประชาชนต่อต้านการทุจริต" มีการเรียกรับเงิน แลกกับการไม่ถูกร้องเรียน

เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวน ก่อนขอออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน จากนั้นวางแผนให้ผู้เสียหาย ซ้อนแผนนำไปสู่การจับกุมตัวทั้งหมด บริเวณลานจอดรถ ตลาดสดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านหนองตูม ตำบลบ้านจั่น เบื้องต้นทั้งหมดยังให้การภาคเสธ

หลังจากนี้ ผู้ใดที่เคยตกเป็นผู้เสียหาย ถูกแก๊งดังกล่าวตบทรัพย์ ให้นำมาหลักฐานมาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี หรือพื้นที่เกิดเหตุ หรือที่กองกำกับการสืบภูธรจังหวัดอุดรธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง