ครูที่ปรึกษายืมเงินผู้ปกครอง 8 แสนบาท วอนขอคืน

ครูที่ปรึกษายืมเงินผู้ปกครอง 8 แสนบาท วอนขอคืน

View icon 169
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 16.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครูที่ปรึกษาอ้างชื่อครูท่านอื่นว่าเดือดร้อนต้องการใช้เงิน ร่วม 8 แสนบาท ผู้ปกครองหลงเชื่อให้ยืม สุดท้ายความแตก นำมาใช้จ่ายเอง วอนขอเงินคืน

วันนี้ ( 2 ก.ค.67)   ที่ สภ.บางใหญ่ น.ส.นุสรา อายุ 53 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ประเสริฐศักดิ์  วงศ์ภูผานนท์พนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ หลังครูที่ปรึกษาโรงเรียนดังแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ออกอุบายยืมเงินของตนไป 800,000 บาท ว่าจะนำเงินไปช่วยเพื่อนครูด้วยกันที่โรงเรียนเนื่องจากเพื่อนครูด้วยกันทำธุรกิจแล้วจะถูกฟ้องและครูอีกหลายคนลำบากต้องการเงิน

น.ส.นุสรา ผู้เสียหายเล่าว่า ลูกสาวของตนเรียนอยู่โรงเรียนดังกล่าว ช่วง ม.1 และมีครูที่ปรึกษา ชื่อครูน้อง (นามสมมุติ)  อายุ 33 ปี และทุกวันนี้ ลูกสาวของตน เรียน ม.2 และมี ครูยุพิน (นามสมมุติ)  เป็นครูที่ปรึกษาลูกสาวของตน และช่วงวันที่ 7 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ครูน้อง (นามสมมติ)  ได้โทรศัพท์มาคุยกับตนว่า ครูยุพิน  (นามสมมติ)  ซึ่งเป็นครูที่ปรึกษาลูกสาวของตนเดือดร้อนเรื่องเงินเพราะครูยุพิน ทำนากุ้งและจะโดนฟ้องและที่ผ่านมา ผอ.ก็ช่วยครูยุพิน เอารถไปจำนำและไม่มีที่ไหนรับเอาไว้เพราะรถเก่า   ช่วงนี้ครูยุพินเดือนร้อนต้องใช้เงิน 300,000 บาท ตนก็ให้เงินสดครูน้องไป 300,000 บาท ต่อมาวันที่ 21 พ.ค. 2567 ครูน้องก็ได้มาบอกกับตนว่ามีครูในโรงเรียนเดือดร้อนอีกหลายคน  เช่น ครูต้นศักดิ์  ครูเดียว  ครูปลา ต้องการใช้เงินขอยืมเงินมาหมุนก่อน 300,000 บาท ตนก็ให้เงินกับครูรน้องไป 300,000 บาท และวันที่ 27 พ.ค.2567 ครูน้องก็พูดคำเดิมต้องการเงิน 100,000 บาท ตนก็ให้ยืมไป 100,000 บาท และวันที่ 2 มิถุนายน 2567 ก็เหมือนเดิมต้องการเงิน 100,000 บาทตนก็ให้ไป รวมเป็นเงินจำนวน 800,000 บาท และวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ตนได้คุยโทรศัพท์กับครูยุพิน ซึ่งเป็นครูที่ปรึกษาลูกสาวของตนว่าครูคะเป็นไงบ้างที่ให้ยืมเงินไปเรียบร้อยดีนะคะ  ครูยุพิน งงบอกกับตนว่าเงินอะไรไม่รู้เรื่องตนไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน ตนจึงรู้ว่าตนถูกหลอกแล้ว  จะแจ้ง ผอ.โรงเรียน ตนเกรงจะไม่ได้เงินคืน จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่เอาไว้เพื่อเป็นหลักฐานเพราะเงินจำนวนนี้ ตนต้องเก็บเอาไว้ใช้จ่ายในบ้าน ไหนลูกจะเรียน ในบ้านก็มีผู้ป่วยติดเตียง

ทางด้าน พ่อ น.ส.นุสรา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ผอ.ท่านจะรู้ไหมว่า ครูที่อยู่ในความดูแลของท่านมาทำแบบนี้กับลูกสาวของตน ถ้าท่าน ผอ.รู้เรื่องแล้ว ท่านพอมีอะไรที่จะช่วยเหลือ เคลียร์ปัญหาให้ตนด้วย เรื่องจะได้จบกันแค่นี้ และทางโรงเรียนของท่านจะได้ไม่เสียหาย และจะได้ไม่มีใครเอาไปเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะข่าวทำนองนี้ก็มีเยอะ อย่าเอามาเป็นตัวอย่างเลย ทำในเรื่องที่มันดี บริสุทธิ์ ยุติธรรมดีกว่า เป็นแม่พิมพ์ของชาติ ทำให้เหมาะสมที่เป็นครูบาอาจารย์  ตนก็อายุ 80 ปี แล้ว พี่สาวตนก็อยู่ 90 ปีแล้ว ช่วยกันดูแล แต่ยังมาซ้ำเติมกัน ขอร้อง ถ้า ผอ.เห็นแก่ส่วนรวม เห็นแก่คุณงามความดีของครูบาอาจารย์ที่เป็นเรือจ้างส่งลูกศิษย์ถึงฝั่ง ช่วยพวกเราด้วย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าวเพื่อเข้าพบ ผอ.โรงเรียน  ซึ่งด้าน ผอ.ไม่ให้บันทึกเทป ผอ.กล่าวว่าเรื่องที่ครูน้องไปยืมเงินกับผู้ปกครองนักเรียนเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับทางโรงเรียน ตนก็เพิ่งจะรู้ ส่วนที่ครูน้องเอาชื่อครูอีก 3-4 คนไปแอบอ้างครูทุกคนก็ไม่ติดใจเพราะเขาไม่ได้ทำเรื่องที่เกิดขึ้น มันขึ้นอยู่กับผู้ปกครองและครูน้องกันสองคนและพอเกิดเรื่องขึ้นครูน้องได้พูดคุยกับผู้เสียหายว่าจะไปรีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์รถเพื่อที่จะเอาเงินมาคืนไปก่อนเป็นบางส่วน และจะคืนเงินกันยังไงก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเขาและพอเกิดเรื่องขึ้นมา ครูน้องได้ลาออกจากโรงเรียนไปแล้ว ซึ่งทางโรงเรียนไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง