ป้าไม่สนโลก แต่งบ้านหลอน เปิดเสียงรบกวน

View icon 50
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 07.24 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไปที่ความแปลกที่เชียงใหม่ บ้านหลังหนึ่งติดป้ายรอบบ้าน และติดกล้องวงตรปิดที่ส่งเสียงดังแจ้งเตือนตลอดเวลา ไปดูภาพ

ที่คุณผู้ชมเห็น เป็นบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่บ้านติดกล้องวงจรปิดที่ปล่อยเสียงดังออกมาแทบตลอดเวลา ก่อนหน้านี้ชาวบ้านไปโพสต์ในโลกออนไลน์ ตั้งชื่อบ้านว่า "บ้านลึกลับ" เพราะบ้านหลังนี้มีรั้วรอบขอบชิด ตามรั้วมีป้ายไวนิลติดเอาไว้

ข้อความในป้าย เขียนด่าคนที่เอารถมาจอดหน้าบ้าน และแสดงความเป็นเจ้าของที่ดิน บางครั้งยังมีพิธีกรรมแปลกประหลาด วันดีคืนดี วางถวายน้ำแดงข้างถนนและจุดเทียนรอบบ้าน อีกทั้งยังนำรูปผู้เสียชีวิตตั้งภายในรั้วบ้าน หันหน้ารูปออกมาด้านนอก สร้างความหลอนให้กับชาวบ้าน

ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า บ้านหลังนี้ติดป้ายมาประมาณ 5-6 ปีแล้ว เจ้าของบ้านเป็นหญิงอายุประมาณ 50 ปี ไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้ นาน ๆ จะเข้ามาทำความสะอาด เจ้าหน้าที่เคยมาพูดคุยแล้ว แต่เจ้าของบ้านไม่สนใจ อยากพูดคุยเหตุผลที่ทำเพราะอะไร เผื่อจะหาทางออกได้ เพราะกระทบต่อชุมชนและคนที่มาเที่ยว

นายจักรคำ หวันแดง นายกเทศมนตรีตำบลจอมทอง กล่าวว่า จะเชิญเจ้าของบ้านมาทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือให้ปลดป้ายออกและปรับภูมิทัศน์รอบบ้าน ที่เป็นทางสาธารณะให้สะอาดซึ่งทางเทศบาลพร้อมช่วยดำเนินการให้ แต่ต้องให้เจ้าของบ้านต้องมาพูดคุยกันก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง