ตูน บอดี้สแลม โพสต์เผย ช่วงผ่าตัดด้านหน้าลำคอเพื่อเปลี่ยนหมอนรองกระดูก ก่อนขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่

ตูน บอดี้สแลม โพสต์เผย ช่วงผ่าตัดด้านหน้าลำคอเพื่อเปลี่ยนหมอนรองกระดูก ก่อนขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่

View icon 44
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 10.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (3 ก.ค. 67) ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย หลังจากจบคอนเสิร์ตใหญ่ ได้ออกมาโพสต์เผย ช่วงผ่าตัดด้านหน้าลำคอเพื่อเปลี่ยนหมอนรองกระดูก

โดยตูน บอดี้สแลม ได้โพสต์เผยผ่านไอจีส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า "ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้หยุดพักจากการทัวร์คอนเสิร์ตเพื่อซ้อมและเตรียมตัวเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุดสำหรับคอนเสิร์ตใหญ่ ซึ่งเป็นการหยุดพักที่เกิดขึ้นเป็นปกติอยู่แล้วของพวกเราก่อนการขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ในทุกๆครั้งตลอดการเดินทาง 22 ปี ของบอดี้สแลม

แต่นอกจากการหยุดเพื่อพักและซักซ้อมเตรียมตัวเพื่อโชว์ที่เราอยากทำออกมาให้ดีที่สุดแล้วนั้น ส่วนตัวผมเองก็ถือโอกาสในการ "ซ่อม" ร่างกายที่ใช้มาอย่างหนักหน่วงตลอดเวลาอันยาวนาน

หลายคนที่ไปดูคอนเสิร์ตใหญ่คงสังเกตเห็นรอยแผลที่บริเวณคอด้านหน้าของผมที่เป็นรอยยาวสักประมาณนิ้วครึ่ง ใช่ครับ ผมเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้เป็นการผ่าตัดจากทางด้านหน้าลำคอเพื่อเปลี่ยนหมอนรองกระดูกทั้งสองข้อที่มีปัญหาออก แล้วแทนที่ด้วยหมอนรองกระดูกเทียม แล้วยึดติดกระดูกทั้งสามข้อที่เกี่ยวข้องให้เป็นเหมือนกระดูกข้อเดียว ที่อาจมีการจำกัดองศาของการก้มและเงยของคอเมื่อผ่าตัดเสร็จ

สำหรับคนที่เคยมีประสบการณ์ต้องเปลี่ยนหมอนรองกระดูกแบบผม คงไม่คิดว่ามันเป็นการผ่าตัดที่ใหญ่และเสี่ยงอะไรมากมาย แต่สำหรับผมที่ชอบร้องเพลงและยังคงร้องเพลงเพื่อความสุขอยู่ในทุกเมื่อเชื่อวัน การผ่าตัดลักษณะนี้จะมีความเสี่ยงกับเส้นเสียงบ้างไม่มากก็น้อย ที่อาจทำให้เกิดเสียงเปลี่ยนหรือเสียงแหบทั้งชั่วคราวและแบบถาวร ซึ่งเราก็ได้แต่หวังใจว่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดคงจะไม่เกิดขึ้นกับเรา

แต่สุดท้ายต้องขอบพระคุณคุณหมอและแพทย์ผู้ช่วย และพยาบาลทุกๆท่าน ที่ช่วยทำให้การผ่าตัดครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีและไม่เกิดภาวะแทรกซ้อนใดๆ ที่ทำให้ผมได้พร้อมที่สุดสำหรับคอนเสิร์ตใหญ่ที่จะเกิดขึ้นหลังจากผ่าตัดเสร็จประมาณเกือบสองเดือน

ตลอดเวลาการพักฟื้นและเตรียมตัว สิ่งที่ผมทำได้ก็คือการปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตและเริ่มทำให้ตัวเองคุ้นชินกับการร้องเพลง กับอวัยวะเทียมที่อยู่ในลำคอ ที่ไม่มากก็น้อยในความรู้สึกของผมมันก็คือการ "ฝึก" การใช้เสียงและการร้องเพลงใหม่นั่นเอง

ทุกครั้งที่เปล่งเสียงออกมา ผมจะรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงทางกายภาพในลำคอของผม ที่ไม่เหมือนเดิมที่เคยใช้เสียงมาตลอดหลายปี ในใจก็คิดกังวลต่างๆนานากลัวว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองได้ไม่ดีในคอนเสิร์ตใหญ่ที่จะถึง ที่มีคนตั้งใจมาเชียร์หลายหมื่นคนตลอดทั้งสามรอบ แต่อีกใจก็ "สู้" และมั่นใจว่าตัวเองจะหายเป็นปกติและทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุดอีกครั้ง

ฉากจบของเรื่องราวนี้ หลายๆคนคงได้อยู่เป็นประจักษ์กับสายตาตัวเองเมื่อเกือบสิบวันที่ผ่านมา บนเวที ผ่านทางคอนเสิร์ตใหญ่ของพวกเราทั้งสามรอบ

ขอบคุณทุกๆคนอีกครั้งที่ยังคงมาให้กำลังใจกันในทุกๆครั้งที่เรามีคอนเสิร์ตใหญ่ มาร่วมเขียนประสบการณ์พิเศษๆให้เกิดขึ้นและจดจำในหัวใจไปพร้อมๆกัน หวังว่าครั้งนี้ทุกๆคนคงจะพกความสุข พกรอยยิ้มและแรงบันดาลใจดีๆกลับบ้านไปได้บ้างไม่มากก็น้อย

และส่วนตัวต้องขอบคุณสำหรับโอกาสที่ทุกคนมอบให้ผม ให้ได้ทำหน้าที่ "ร้องเพลง" บนเวทีตรงนั้นอีกครั้ง เพราะข้างบนนั้นมันคือที่ๆผมมี "ความสุข" และมี "ความหมาย" ที่สุด ขอบคุณอีกครั้งที่ให้เกียรตินี้กับผมตลอดมานะครับ จนกว่าจะพบกันใหม่ ใช้ชีวิตให้สนุกนะครับ ด้วยรัก , ตูน 2 ก.ค.2567

ปล.สามารถติดตามไดอารี่เบื้องลึกเบื้องหลังของเรื่องราวนี้ได้ทางช่อง Youtube ของครอบครัวของเราที่ช่อง "KTTV Journey" เวลา 6โมงเย็นวันนี้พร้อมๆกันนะครับ

สุดท้ายนี้ ขอบพระคุณคุณหมอทีเจและทีมที่ช่วยวางแผนการผ่าตัดและทำการผ่าตัดให้ผมครั้งนี้ให้สำเร็จลงได้ด้วยดี โดยไม่มีอาการผิดปกติทางเส้นเสียงอย่างที่ผมกังวล ขอบคุณสำหรับความใส่ใจในทุกรายละเอียดจริงๆครับ

ขอขอบคุณครูเจ @jay13200 ที่ช่วยปรับแต่งจูนเสียงและสอนวิธีการใช้เสียงที่ถูกที่ควรให้ผม และทำให้ผมมีความมั่นใจในการขึ้นเวทีมากขึ้นในครั้งนี้ ช่วงเวลาสองสามวันกับครูเจมันมีความหมายกับผมมากจริงๆครับ รัก "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง