เร่งพิสูจน์เหตุเครนล้ม ไซต์งานก่อสร้างโรงกำจัดขยะ

View icon 93
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุเครนล้ม ภายในไซต์งานก่อสร้าง โรงงานกำจัดมูลฝอยฯ ของกรุงเทพมหานคร ว่าจะเป็นไปตามที่มีการสันนิษฐานไว้หรือไม่ ขณะที่สำนักงานเขตประเวศ ก็ได้นำหนังสือคำสั่งห้ามใช้เครน ไปติดไว้ที่หน้าไซต์งานฯ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

หลังจากเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เกิดเหตุทาวเวอร์เครนภายในไซต์งานงานก่อสร้าง ล้มทับคนงานเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 2 คน และบาดเจ็บหนัก 3 คน โดยไซต์งานดังกล่าวเป็นโครงการก่อสร้างโรงงานกำจัดมูลฝอยด้วยวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช กรุงเทพมหานคร ภายในซอยอ่อนนุช 86 แยก 2 แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ

ความคืบหน้า วันนี้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ของสำนักงานเขตประเวศ ได้นำหนังสือคำสั่งห้ามใช้ทาวเวอร์เครน ในการก่อสร้าง ไปติดไว้ที่หน้าประตูทางเข้าไซต์งานก่อสร้าง เพื่อประกาศระงับการใช้งานชั่วคราวจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ขณะที่ศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ อมรพิมานมาศ นายกสมาคมวิศวกรโครงสร้างแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่จาก กทม. ได้มาร่วมกันตรวจสอบภายในไซต์งานก่อสร้าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนทางด้านคดีความ พันตำรวจเอก สุรพงษ์ พุฒขาว ผู้กำกับการ สน.ประเวศ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทุกคน ไม่ว่าจะเป็นทั้งคนงาน เจ้าของโครงการ และผู้รับเหมา ไปสอบปากคำแล้ว แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด เนื่องจากยังต้องรอผลตรวจสอบโครงสร้างจากสมาคมวิศวกรแห่งประเทศไทยก่อน จากนั้นพนักงานสอบสวนจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง