คุม นักพนัน-เจ้ามือ 18 คน ส่งฟ้องศาลฯ

View icon 34
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 11.17 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สอบเข้มมาทั้งคืน สรุปทั้งนักพนัน และเจ้ามือ ที่เจอตัวในบ่อนพนันลานจอดรถห้างสรรพสินค้า ย่านปิ่นเกล้า ยอมรับแต่โดยดีว่าทำผิดจริง จึงถูกคุมตัวไปส่งฟ้องศาลแขวงตลิ่งชัน เช้าวันนี้ ส่วนเรื่องภาพบัตรข้าราชการ และรูปภาพของตำรวจ มีแนวโน้มว่าไม่น่าจะจบแค่เรื่องการตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ อย่างเดียว

ผู้ต้องหา 18 คน ประกอบด้วยนักพนัน 13 คน และผู้จัดให้มีการเล่นการพนันอีก 5 คน ถูกคุมตัวขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องหาของ ตำรวจ สน.บางยี่ขัน เพื่อพาตัวไปส่งฟ้องยังศาลแขวงตลิ่งชัน แยกไปตามพฤติการณ์กระทำความผิด โดยในกลุ่มผู้ต้องหา จะถูกดำเนินคดีฐาน "ลักลอบเล่นการพนัน" ส่วนกลุ่มเจ้ามือ จะถูกดำเนินคดีฐาน "จัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต"

ซึ่งผลจากการสอบปากคำตลอดทั้งคืน ทั้งหมดให้การรับสารภาพ ใครเล่นพนันก็ยอมรับว่าเล่นจริง ไม่มีใครบอกว่าแค่แวะไปยืนดูเฉย ๆ หรือใครเป็นเจ้ามือ อันนี้ดิ้นไม่หลุดเพราะหลักฐานแน่น เลยเลือกให้การรับสารภาพ ซึ่งข้อมูลที่ คุณพิธพงษ์ ผู้สื่อข่าวไปได้มา ตำรวจเขาจะรู้กันดีว่า ศาลฯ ตลิ่งชัน ถ้าเป็นคดีเกี่ยวกับการพนัน ส่วนใหญ่มักจะสั่งจำคุก โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งก็ต้องรอดูผลว่าบ่าย ๆ เย็น ๆ จะเป็นไปตามนี้ไหม

ขณะเดียวกัน คุณพิธพงษ์ ยังได้สอบถามกับ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรณีที่การตรวจค้นเมื่อวาน ไปเจอบัตรข้าราชการ และภาพถ่ายของตำรวจนายหนึ่ง ยศร้อยตำรวจตรี สังกัด สน.บางยี่ขัน อยู่ในบ่อนพนันดังกล่าวด้วย

ก็ได้คำตอบมาว่าตอนนี้ต้องรอให้ผลการสอบสวนของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ออกมาก่อน ซึ่งก็ได้กำชับให้ค้นหาความจริง ว่ารูป และบัตรดังกล่าว ไปอยู่ในบ่อนได้อย่างไร ซึ่งหากว่าผิดจริง โทษคือให้ออกจากราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง