รวบโชเฟอร์รถตู้ เสพไอซ์ ก่อนซิ่งรถพาผู้โดยสารเต็มคันเดินทาง

รวบโชเฟอร์รถตู้ เสพไอซ์ ก่อนซิ่งรถพาผู้โดยสารเต็มคันเดินทาง

View icon 137
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 13.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบโชเฟอร์รถตู้ เสพไอซ์ ก่อนซิ่งรถพาผู้โดยสารเต็มคันเดินทาง สุดท้าย ผู้โดยสาร ทนไม่ไหว โทรแจ้งตำรวจทางหลวง เข้าช่วยเหลือกลางทาง

​ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ​ได้ร่วมกันจับกุม นายวีรดิษฐ อายุ 42 ปี อาชีพขับรถตู้ขนส่งสาธารณะ หลังได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.สมุทรสงคราม ว่ามีเหตุรถตู้โดยสารกรุงเทพฯ- ประจวบคีรีขันธ์ ขับรถด้วยความเร็วสูง ส่ายไปมาในลักษณะประมาทหวาดเสียว จนทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถต้องโทรแจ้งสายด่วน 191 โดยจากคำบอกเล่าของผู้โดยสารเชื่อว่า ผู้ขับขี่อยู่ในอาการเมาสุรา หรือ เสพยาเสพติด โดยรถตู้ขนส่งสาธารณะคนดังกล่าวได้เดินทางออกมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ โดยใช้ถนนพระราม 2

​ภายหลังจากทราบข้อมูลดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุม จึงได้ตั้งจุดสกัด เพื่อดักรอรถตู้คันดังกล่าว จนพบรถตู้คันดังกล่าว บริเวณถนนพระราม 2 กม.54 ม.9 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญาณเปิดสัญญาณไฟวับวาบ และเรียกรถเข้าจอดชิดขอบทาง จากนั้นได้เรียกผู้ขับขี่ลงมาจากรถ

จากการตรวจสอบ พบว่าผู้ขับขี่พูดจาวกไปวนมา ฟังไม่รู้เรื่อง มีอาการยิ้มสลับกับหัวเราะอยู่ตลอดการสนทนา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมจึงได้เรียกขอดูใบขับขี่ ทราบชื่อผู้ขับขี่ คือ นายวีรดิษฐ โดยภายในรถตู้ขนส่งสาธารณะมีผู้โดยสารนั่งมาด้วย 6-7 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ตรวจค้นภายในรถตู้คันดังกล่าว พบไอซ์อยู่ในถุงพลาสติกใส พร้อมอุปกรณ์การเสพซุกซ่อนอยู่ภายในช่องเก็บของประตูด้านคนขับ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พบว่ามีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) อยู่ในร่างกาย  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า  “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เป็นผู้ประจำรถ(ขับรถ)มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ในร่างกายขณะขับขี่ และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบ และนำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.15 กรัม บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใส พร้อมอุปกรณ์การเสพ

​สอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ที่จะรับผูโดยสารมาจาก จ.ประจวบฯ ตนได้เสพยามาจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง