อุทาหรณ์เตือนภัยหนูน้อยวัย 2 ขวบ แอบอมลูกอมก่อนนอน

View icon 112
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 13.31 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
อุทาหรณ์เตือนภัยสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครอง หนูน้อยวัย 2 ขวบ แอบอมลูกอมแล้วนอนหลับ เคราะห์ดีที่แม่ล้วงปากดู ไม่อย่างนั้นอาจจะติดคอได้

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ ging.gg24 ซึ่งเป็นคุณแม่ของ “น้องเอวา” วัย 2 ขวบ ได้โพสต์คลิปอุทาหรณ์เตือนภัย สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีลูกเล็กอยู่ที่บ้านต้องระวัง เมื่อแม่แอบหอมแก้มลูกสาวตัวน้อยตอนนอนหลับเหมือนที่เคยทำเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้แม่รู้สึกมีอะไรผิดปกติ

เพราะแก้มของลูกสาวค่อนข้างแข็งแปลกๆ แม่ก็เลยใช้มือล้วงเข้าไปในปากของลูกเพื่อเช็กดู ปรากฏว่ามีลูกอมเม็ดเล็กๆ อยู่เต็มปากของลูกเลย คาดว่าลูกน่าจะแอบกินก่อนที่จะนอนกลางวัน แต่พอกินแล้วง่วงก็เลยหลับไปทันทีทั้งที่ลูกอมยังไม่ละลาย เคราะห์ดีที่แม่รู้ก่อนไม่อย่างนั้นอาจจะติดคอได้

โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า “หาทำมากเอวา แอบหอมแก้มลูกตอนหลับเหมือนที่เคย แต่ครั้งนี้แก้มลูกแข็งๆ เลยเอามือล้วงปาก มีของในปากจริงๆ ด้วย ดีนะไม่ลงไปติดคอ”

บรรดาแม่ๆ แห่คอมเมนต์แสดงความเป็นห่วง พร้อมแชร์เรื่องราวของลูกตัวเอง มีทั้งอมขนม กระดูกหมู และใบมะม่วง พ่อแม่ผู้ปกครองห้ามเผลอต้องคอยระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเด็กๆ วัยนี้ชอบหยิบจับของเข้าปาก เพราะฉะนั้นการหอมแก้มลูกบ่อยๆ ก็ถือเป็นวิธีการที่ดีเหมือนกัน หรือทางที่ดีควรเช็กปากลูกทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง