สาวไทยเคราะห์ร้าย ป่วยหนักที่เกาหลีใต้ ค่ารักษาวันละ 1.2 แสน ยอดพุ่งหลักล้าน

สาวไทยเคราะห์ร้าย ป่วยหนักที่เกาหลีใต้ ค่ารักษาวันละ 1.2 แสน ยอดพุ่งหลักล้าน

View icon 2.9K
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 15.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ! สาวไทยเคราะห์ร้าย ไปอบรมกับบริษัท ที่เกาหลีใต้ แต่เกิดป่วยหนัก ครอบครัว-แฟนหนุ่มใจสลาย ยอมยุติการรักษาหลังหมอแจ้งข่าวร้าย หวังนำอัฐิกลับบ้าน สุดหนักใจค่ารักษาวันละ 1.2 แสน ยอดพุ่งหลักล้าน

ครอบครัวและแฟนหนุ่มหัวใจสลายไม่ทันตั้งตัว เมื่อแฟนสาว วัย 35 ปี บินไปอบรมกับบริษัท ที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเวลา 5 วัน จนถึงกำหนดวันกลับไทย ก็ต้องได้รับข่าวร้ายเมื่อแฟนสาวป่วยหนัก ซ้ำค่ารักษารายวันอยู่ที่หลักแสน จนยอดพุ่งหลักล้านบาท ซึ่งทางแพทย์ระบุว่าเป็น “โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ” จนถึงขั้นต้องผ่าตัด แต่ก็ไม่สามารถผ่าตัดได้เนื่องจากความดันเลือดในสมองมีมากเกินกว่าที่จะสามารถทำการผ่าตัดได้ และหลังจากผ่าตัดแล้วก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะกลับมาดีขึ้น หรือหายเป็นปกติได้หรือไม่

โดยผู้เป็นน้องชายของสาวไทยเคราะห์ร้ายครั้งนี้  ได้โพสต์ระบุว่า หลังทราบเรื่องราว ก็ได้เตรียมตัวทุกอย่าง จนถึงวันที่ตนเองและแฟนของพี่สาว เดินทางไปถึงโรงพยาบาลที่รักษา ในประเทศเกาหลีใต้ ทางแพทย์ก็ได้อธิบายถึงอาการ ณ ขณะนั้นว่า “สมองตาย” ซึ่งจะไม่รับรู้อะไร และถึงแม้ทางหมอจะให้ยาจนสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียในสมองไปจนหมดได้ ซึ่งจากภาพเอ็กซเรย์สมองพบว่า "สมองบวมไปหมดแล้ว"

ทางโรงพยาบาลจึงให้ตัดสินใจว่าจะยังคงรักษาต่อหรือไม่ หากยืนยันที่จะรักษาต่อไป ค่าใช้จ่ายในการดูแลจะตกอยู่ราว ๆ วันละ 120,000 บาท แต่ถ้าเราหยุดรักษาแต่เพียงเท่านี้ ยอดการรักษาจะหยุดอยู่ที่ 600,000 บาท โดยรวมค่ารักษาทั้งหมด จะมีที่ทางบริษัทจ่ายไปก่อนก้อนแรก 550,000 บาท และมีรอบล่าสุดอีกประมาณ 600,000 รวมเป็นเงินประมาณ 1,150,000 บาท (ราคาประมาณจากโรงพยาบาล)

ซึ่งทางบ้านก็หนักใจและลำบากใจเป็นอย่างมากที่จะต้องตัดสินใจครั้งนี้ แต่สุดท้ายแล้วเมื่อประเมินจากความเป็นไปได้ทั้งหมดที่มีอยู่ ทางครอบครัวจึงตัดสินใจยุติการรักษา เพื่อไม่ให้ทรมานไปมากกว่านี้ แต่ยังคงมีความประสงค์ที่จะพากลับไทยไปในรูปแบบของอัฐิ เพื่อให้สะดวกต่อการส่งกลับประเทศเช่นเดิม

ทั้งนี้ ทางครอบครัวได้มีการเปิดรับบริจาคจากผู้ใจบุญ หากใครมีความประสงค์ สามารถช่วยเหลือได้ที่ ชื่อบัญชี นาย นครินทร์ รุ่งทองคำกุล ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 020295027393

อ่านรายละเอียดโพสต์ด้านล่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง