เผยบ่อนหลังห้างฯ ดังปิ่นเกล้า เป็นของ "จ่ามนัส"

View icon 100
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 16.23 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อดีตเจ้าของบ่อนในกรุงเทพฯ เผยข้อมูล บ่อนหลังห้างสรรพสินค้าย่านปิ่นเกล้า เป็นของ จ่ามนัส คนดังในวงการบ่อนการพนัน

กรณีชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกจับบ่อนพนันออนไลน์ด้านหลังห้างย่านปิ่นเกล้า จับกุมนักเล่นส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และยึดคอมพิวเตอร์ที่ใช่เล่นการพนัน 20 กว่าเครื่อง

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ตำรวจนครบาล 7 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และมีคำสั่งให้ตำรวจ สน.บางยี่ขัน 5 นาย ไปปฏิบัติราชการ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ตำรวจทั้ง 5 นาย ประกอบด้วย
พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผู้กำกับการ สน.บางยี่ขัน

พ.ต.ท.สมศักดิ์ เกิดแสง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม

พ.ต.ท.ชาคร เปรมฤดีเลิศ รองผู้กำกับการสืบสวน

พ.ต.ท.มังกร พันธุระศรี สารวัตรสืบสวน

พ.ต.ท.บรรเทา ชุ่มปลั่ง สารวัตรป้องกันปราบปราม

ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน คุณสันติวิธี พรหมบุตร ไปสังเกตการณ์รอบ ๆ บ่อนแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านปิ่นเกล้า สอบถามกับผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ให้ข้อมูลว่า ปกติด้านหลังห้างจะมีร้านคาราโอเกะเปิดอยู่หลายร้าน ซึ่งช่วงบ่ายถึงเย็นของแต่ละวันจะมีผู้สูงอายุมารวมตัวพบปะกัน ร้องเพลง และเห็นเดินไปเดินมาบริเวณหลังห้าง ส่วนร้านสนุกเกอร์เห็นเปิดมานานแล้ว แต่ไม่รู้ว่าด้านในเป็นบ่อน

คุณลุงคนนี้ให้ข้อมูลว่า บ่อนหลังห้างพาต้าที่ถูกจับกุมเมื่อวาน เป็นของ จ่ามนัส ขาใหญ่ อดีตตำรวจ ที่มีชื่อเสียงในการทำบ่อน คนแถวนี้รู้แต่ไม่มีใครกล้าพูด ตนก็เคยเข้าไปเล่นมาแล้ว

คุณสันติวิธี ตรวจสอบกับอดีตเจ้าของบ่อนในพื้นที่กรุงเทพฯ ยืนยันว่า บ่อนดังกล่าวเป็นของ จ่ามนัส จริง แต่เปิดในลักษณะให้คนที่เข้าไปเล่นกับระบบออนไลน์จากเว็บไซต์ต่างประเทศ ไม่ใช่เป็นบ่อนแบบดั้งเดิม และไม่ได้ใหญ่มาก

อดีตเจ้าของบ่อนรายนี้ บอกด้วยว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล คนปัจจุบัน เข้มงวดไม่ให้มีการตั้งบ่อนเล่นการพนัน ทำให้ทุกวันนี้ไม่มีบ่อนใหญ่แบบดั้งเดิมตั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนบ่อนหลังห้างที่ปิ่นเกล้า ที่กล้าเปิดเป็นเพราะเจ้าของซึ่งก็คือ จ่ามนัส เป็นคนมีของ เส้นใหญ่ มีผู้ใหญ่รู้จักเยอะ จึงไม่กลัว

สำหรับ จ่ามนัส ถือเป็นตำนานที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นเจ้าของบ่อนลอยฟ้าในย่านปิ่นเกล้า แต่ไม่เคยถูกจับกุม ครั้งล่าสุดเมื่อปี 64 ตำรวจก็เคยบุกเข้าไปบนคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านปิ่นเกล้า ซึ่งมีข้อมูลว่าเป็นบ่อนลอยฟ้าของ จ่ามนัส แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอดีตตำรวจเก่า พ.ต.อ.วิรุตน์ สิริสวัสดิบุตร เลขาธิการสถาบันเพื่อการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ว่า บ่อนการพนันอยู่คู่กับกรุงเทพฯ มาทุกยุคทุกสมัย แต่ในช่วงที่ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร์ รักษาการ ผบ.ตร. ได้เข้มงวดไม่ให้มีบ่อนการพนัน จึงไม่มีบ่อนใหญ่เกิดขึ้นแบบเดิม จะมีบ่อนขนาดเล็กขนาดย่อย ที่กระจายเปิดตามพื้นที่ต่าง ๆ เหมือนที่หลังห้างย่านปิ่นเกล้า ซึ่งก็เป็นที่รู้กันว่าเป็นของอดีตตำรวจเจ้าของบ่อนที่มักป้วนเปี้ยนอยู่แถวปิ่นเกล้า

และวันนี้ตำรวจ สน.บางยี่ขัน คุมตัวนักพนันและพนักงานของบ่อนดังกล่าวรวม 19 คน ส่งฝากขังศาลแขวงตลิ่งชัน ซึ่งพบว่านาทีที่คุมตัวขึ้นรถเจ้าหน้าที่ต้องพยุงตัวผู้ต้องหา เนื่องจากหลายคนมีอายุมากแล้ว…

ข่าวที่เกี่ยวข้อง