ดรามา! อ้าง ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง หลอกเอาเงิน

View icon 96
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 16.33 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มอบหมายทนายแจ้งลงบันทึกประจำวัน หลังมีผู้เสียหาย กล่าวหาว่า "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ช่วยให้เป็นคณะทำงานของท่านรองเลขาธิการฯ ได้ แต่ต้องจ่ายเงินแลกเปลี่ยน 60,000 บาท

ดรามา! อ้าง ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง หลอกเอาเงิน
เป็นเรื่องราวดรามาช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา เมื่อหญิงอายุ 42 ปี แจ้งความตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร ดำเนินคดีเอาผิด "ต้นอ้อ" ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง โดยกล่าวหาว่า หลังจากไปร้องทุกข์มูลนิธิเป็นหนึ่ง เรื่องถูกสามีทำร้าย และฮุบสมบัติ จึงมีการปรึกษา "ต้นอ้อ" อยากให้ฝ่ายสามีรู้สึกเกรงขาม

ผู้ร้องอ้างว่า หลังจากนั้น "ต้นอ้อ" แนะนำให้ซื้อวุฒิการศึกษา 2 แสนบาท ก่อนต่อยอดซื้อตำแหน่ง เป็นคณะทำงานรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ด้วยเงิน 60,000 บาท จนกลายเป็นเรื่องร้อน ๆ ซึ่งทาง "ต้นอ้อ" โพสต์ชี้แจงบางช่วงว่า มีการบิดเบือนเรื่องราว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต ทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด ขอยืนยันว่ามีหลักฐานโต้แย้งข้อกล่าวหาทุกเรื่อง และยินดีให้ผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหาย ใช้กระบวนการทางกฎหมายดำเนินการ เพื่อนำหลักฐานแสดงในชั้นศาล พร้อมทิ้งท้ายว่าจะช่วยเหลือสังคมต่อไป และเรื่องนี้จะกลายเป็นบทเรียนที่สำคัญที่สุดในชีวิต

สมคิด แจ้งถูกแอบอ้างซื้อ-ขายเก้าอี้คณะทำงาน
แต่หนึ่งคนที่ถูกพาดพิงในประเด็นนี้ คือ นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ซึ่งในแช็ตข้อความที่มีการเผยแพร่ มีการกล่าวอ้างว่า "ต้นอ้อ" แนะนำให้คู่กรณีจ่ายเงิน 60,000 บาท แลกกับการเป็นคณะทำงานของ นายสมคิด ล่าสุดวันนี้ นายสมคิด ชี้แจงว่า เรื่องนี้เกิดจากผู้ที่เคยออกบัตรให้ เป็นผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทย มีการนำบัตรดังกล่าวไปอวดในกลุ่มไลน์มูลนิธิเป็นหนึ่ง​

ส่วนตัวรู้สึกติดใจ มีรูปของตนเองอยู่ในแช็ตข้อความ จึงจะขอดำเนินคดี "ต้นอ้อ" เพื่อให้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขอยืนยันว่า ไม่เคยมีเรื่องการซื้อขายตำแหน่งใด ๆ เพราะไม่กล้าทำ โดยคนที่เอาชื่อไปแอบอ้าง ตนก็รู้จักเขาเคยอยู่พรรคเพื่อไทยมาก่อน และวันนี้ได้ทำหนังสือยกเลิกบัตรเข้าออกทำเนียบของคณะทำงานทั้งหมด 14 คนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วง 15.00 น. ที่ผ่านมา นายสมคิด มอบหมายทนายความ เดินทางไปยัง สน.นางเลิ้ง เพื่อขอลงบันทึกประจำวันเท่านั้น ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีตามที่ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ โดยทาง ทนายความ ระบุว่า นายสมคิด ให้มาลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานไว้ก่อน ส่วนบุคคลใดที่ได้รับความเสียหาย จากการกล่าวอ้างซื้อขายตำแหน่งคณะทำงาน ก็ขอให้มาแจ้งความดำเนินคดี

อัจฉริยะ ลั่นรู้หมดเบื้องหลัง ซื้อ-ขายตำแหน่ง
ขณะที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องนี้ไม่อยากไปก้าวล่วงใคร เพราะทุกคนก็มีเบื้องหลังกันทั้งนั้น ดังนั้นใครทำอะไรดีไม่ดี สักวันหนึ่งก็จะพิสูจน์ได้เอง ส่วนตัวตนรู้หมดว่า ใครมีเบื้องหลังเป็นอย่างไร ช่วงหลังเรารู้ว่าเป็นเรื่องของการสร้างคอนเทนต์ เบื้องหลังจริง ๆ สกปรกทุกคน

เดชา สวนกลับ กลุ่มแฉต้นอ้อ พวกแผลเยอะ
ด้าน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ กล่าวว่า หลังเกิดเรื่อง ต้นอ้อ โทรศัพท์มาปรึกษาว่า โดนคนที่เคยช่วยเหลือ และคนที่เคยอยู่ในมูลนิธิเดียวกันออกมาแฉ รวมถึงมีทั้ง ทนายเชื่อมจิต และคู่กรณีบางคนออกมาให้ข้อมูลผิด ๆ ทั้งนี้ ต้นอ้อ แจ้งกับตนว่า ไม่ได้ซื้อขายตำแหน่งอะไรตามคำกล่าวอ้าง

แจงปมซื้อ-ขายวุฒิการศึกษา ปัดไม่รู้จัก ต้นอ้อ
ส่วน มหาวิทยาลัยพิษณุโลก ที่ถูกพาดพิงว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีการขายวุฒิการศึกษานั้น ได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่เป็นเรื่องจริง โดยปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องภายใน หรือ เกิดการทะเลาะกัน แต่พบว่า นักศึกษารายดังกล่าว (คนที่แจ้งความ) ได้เข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยพิษณุโลกจริง แต่เพิ่งเข้ามาเรียนได้ไม่นาน หลังจากนี้ต้องมีการเรียกมาพูดคุยกัย เพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำให้มหาวิทยาลัยเสียหาย ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัย ยืนยันว่า ไม่ได้รู้จักกับ "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" พร้อมระบุว่า มหาวิทยาลัยไม่ได้เก็บเงินเกินจริงจากค่าเทอมปกติ ส่วนการจะไปจ่ายให้กับนายหน้านั้น ไม่ขอรับรู้ในเรื่องนี้