ยึดเรือ กองทัพมด บรรทุกน้ำมันเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้าน

View icon 122
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 22.34 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ตรวจยึด เรือ "กองทัพมด" บรรทุกน้ำมันเถื่อนที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน หลังราคาน้ำมันภายในประเทศ และราคาในต่างประเทศมีความแตกต่างกันมาก

ศรชล.จังหวัดสตูล ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร และสรรพสามิต จังหวัดสตูล เข้าตรวจสอบเรือต้องสงสัยที่จอดอยู่บริเวณคลองตำมะลัง ตำบลตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล พบภายในเรือมีถังบรรจุน้ำมันดีเซล จำนวน 11 ถัง รวม 330 ลิตร วางอยู่บริเวณตามจุดต่าง ๆ ของเรือ และมีน้ำมันพืชสำหรับประกอบอาหาร จำนวน 23 ถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม

ซึ่งคาดว่า ได้ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร และไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเรือและของกลางทั้งหมดมาเก็บไว้ที่ท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสตูล เพื่อรอตรวจสอบ และสืบหาเจ้าของ

สำหรับการตรวจยึดเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ออกลาดตระเวน หลังทราบว่า มักจะมี "กองทัพมด" ทยอยลักลอบนำน้ำมันเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศ เนื่องจากราคาน้ำมันดีเซลของประเทศเพื่อนบ้าน มีราคาถูกกว่าที่ขายในประเทศ ทำให้มีการลักลอบนำเข้ามาส่งให้กับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง