เลื่อนประชุม พบภาพ ร.ต.ต. ในบ่อนพนัน

View icon 57
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานมีการเรียกประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีที่พบบัตรข้าราชการตำรวจ สน.บางยี่ขัน ไปอยู่ในบ่อนพนัน แต่ไป ๆ มา ๆ ก็ยกเลิกการประชุมนี้ไป แต่ก็มีรายงานข่าวออกมาแล้วว่า ทำไมถึงไปเจอบัตรของตำรวจนายนี้อยู่ที่นั่น

เริ่มจากชะตากรรมของผู้ต้องหา 18 คน ประกอบด้วย นักพนัน 13 คน และผู้จัดให้มีการเล่นการพนันอีก 5 คน ถูกคุมตัวไปส่งฟ้องที่ศาลแขวงตลิ่งชัน แยกไปตามพฤติการณ์กระทำความผิด โดยกลุ่มผู้ต้องหาจะถูกดำเนินคดีฐาน "ลักลอบเล่นการพนัน" ส่วนกลุ่มเจ้ามือจะถูกดำเนินคดีฐาน "จัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต"

ส่วนเรื่องการประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับบ่อนพนันในโต๊ะสนุกเกอร์ ในลานจอดรถห้างสรรพสินค้า ย่านปิ่นเกล้า ที่พบว่ามีบัตรข้าราชการตำรวจ สน.บางยี่ขัน อยู่ในที่เกิดเหตุ

พันตำรวจเอก ธงชัย บัวรังษี รองผู้บังคับการตำรวจนครบาลนคร 7 รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สน.บางยี่ขัน เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้อง ก่อนที่ต่อมาจะยกเลิกการประชุม โดยแจ้งว่าติดภารกิจ 

พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พูดถึงเรื่องนี้ว่า ได้สั่งการให้คณะกรรมการฯ หาคำตอบให้ได้ว่า ทำไมถึงไปปรากฏมีภาพของตำรวจนายนี้อยู่ในบ่อน แล้วเกี่ยวข้องกับบ่อนแห่งนี้อย่างไร

ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่า ตำรวจนายนี้เป็นเจ้าของบ่อนฯ ตามที่มีคนตั้งข้อสังเกตหรือไม่ และยืนยันว่า ตำรวจนครบาลไม่มีแนวคิดตั้ง สน.ย่อย ไว้ในจุดเกิดเหตุ และหากพิสูจน์ได้ว่าตำรวจนายดังกล่าวทำผิดจริง โทษที่รออยู่ก็จะมีทั้งให้ออกจากราชการ และการดำเนินคดีทั้งทางวินัยและอาญา

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตำรวจเจ้าของเสื้อและบัตรประจำตัวข้าราชการที่พบในบ่อน เจ้าตัวอ้างว่า เคยมาเช่าสถานที่เพื่อรับจ้างทำอาหารกล่อง และเพิ่งเลิกกิจการไปไม่กี่วัน เป็นเหตุให้ลืมทิ้งข้าวของเอาไว้ในห้อง ส่วนการพิจารณาย้ายตำรวจนายนี้ไปช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 เช่นเดียวกับ 5 เสือ สน.บางยี่ขัน หรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาในกรอบเวลา 30 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง