หลอกผีเพื่อนบ้าน แขวนคอแมวข้างรั้ว

View icon 62
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 07.32 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่จังหวัดเชียงใหม่ มนุษย์ป้าคนหนึ่งพฤติกรรมสุดแปลก ติดป้ายด่าคนอื่นรอบบ้าน แถมยังชอบหลอกผีชาวบ้านที่ผ่านมาตอนกลางคืน และโชว์แขวนคอแมวกับรั้วบ้าน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเหลือ คาดว่ามีอาการป่วยทางจิต โดยเพื่อนบ้านและคนในชุมชนอยากให้ลูกหลานและญาติพาไปบำบัดรักษา

กล้องวงจรปิดจับภาพสุดเวทนา เป็นภาพแมวกำลังดิ้นไปมาด้วยความทุรนทุราย ภายหลังถูกมนุษย์ป้าคนหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ได้จับแมวของตัวเองแขวนคอกับรั้วบ้าน ท่ามกลางความงุนงงสงสัยของเพื่อนบ้านที่ผ่านไปมาว่า ทำไปทำไม แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่งหรือให้ความช่วยเหลือ เหตุเกิดในชุมชนบ้านเด่น ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุเมื่อวานนี้ (3 ก.ค.) พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีตำบลจอมทอง พบว่า บ้านนี้เป็นบ้านไม้สองชั้น ติดป้ายข้อความต่าง ๆ รอบบ้าน รวมถึงปลูกต้นไม้ริมรั้วจนเกือบจะเลยออกมาบนถนน โดยเพื่อนบ้านบอกว่า บางวันเจ้าของบ้านหลังนี้ก็เปิดเสียงไซเรนดังกระหึ่มอยู่ในบ้าน แถมยังติดกล้องวงจรปิดส่องดูผู้คนที่ผ่านไปมา พร้อมกับนำรูปถ่ายของลูกชายตัวเองและญาติที่เสียชีวิตแล้วมาตั้งไว้นอกบ้าน ทำให้ชาวบ้านรู้สึกหวาดกลัว ขณะที่บางวันในช่วงกลางคืนทางเจ้าของบ้านที่เป็นมนุษย์ป้าก็จะมายืนหลอกคนคล้ายกับเป็นผีที่ข้างรั้วและเป็นแบบนี้มานานแล้ว แถมยังมีพฤติกรรมแปลก ๆ อีกหลายอย่าง

ขณะที่เพื่อนบ้านอีกหลายคนรวมถึงผู้คนที่อยู่ในชุมชนเดียวกันต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกัน คาดว่าเจ้าของบ้านรายนี้น่าจะมีอาการป่วยทางจิต อยากให้ญาติพี่น้องและลูกหลานพาตัวไปบำบัดรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง