สุดแสบ เปิดเพลงลั่นอ่างเก็บน้ำห้วยลาน เชียงใหม่

สุดแสบ เปิดเพลงลั่นอ่างเก็บน้ำห้วยลาน เชียงใหม่

View icon 228
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 08.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักท่องเที่ยวที่ไปพักผ่อนตั้งแคมป์แตกตื่น เจอขาโจ๋ เปิดเพลงเสียงดังแข่งกันจนลั่นไปทั่วอ่างเก็บน้ำห้วยลานในพระราชดำริ อ.สันกำแพง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดับ สงสัยเหตุเจ้าหน้าที่ไม่ห้ามปราม

วันนี้ ( 4 ก.ค.67) หนึ่งในนักท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ได้พาครอบครัวไปตั้งแคมป์เพื่อพักผ่อนกับครอบครัวคืนวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยลานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ชมวิวอ่างเก็บน้ำ บางส่วนก็มาตกปลา และพักแบบค้างแรม จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. กลุ่มที่พากันมาเป็นกลุ่ม ซึ่งตั้งอยู่ด้านในของอ่างเก็บน้ำเริ่มมีการส่งเสียงดังคาดว่าน่าจะมีการดื่มสุรากัน จนกระทั่งเริ่มมีการเปิดเพลงจากเครื่องเสียงติดรถยนต์ เริ่มดับขึ้นเริ่มแรกเป็นเพลงแนววัยรุ่นมีการเปิดเสียงดับจนเสียงก้องดังลั่นไปทั่วพื้นที่อ่างเก็บน้ำแม้จุดตั้งแค็มป์ของนักท่องเที่ยวท่านนี้จะอยู่ไกลเกือบ 1 กิโลเมตรก็ได้ยินเสียงดังชัดเจนตามคลิปภาพที่ถ่ายไว้

จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น.เริ่มมีอีกกลุ่มที่เปิดเพลงจากเครื่องเสียงรถยนต์เช่นเดียวกันรอบนี้เป็นเพลงแนวเพื่อชีวิต และเริ่มเปิดเสียงดังหมือนแข่งกันโชว์พลังเสียงของเครื่องเสียงรถยนต์ หลังจากนั้นก็เริ่มเร่งเสียงดังขึ้นต่อเนื่องเหมือนไม่ยอมกัน และเปิดต่อเนื่องโดยไม่สนใจชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนกัน และเปิดดังต่อเนื่อง จนนักท่องเที่ยวบางส่วนตัดสินใจพาครอบครัวเก็บข้าวของและกลับออกมา นอกจากเสียบรรยากาศการท่องเที่ยวแล้วยังกลัวว่าอาจจะไม่ปลอดภัยในช่วงค่ำคืนเนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลหรือห้ามปรามหวั่นว่าจะมีการทะเลาะวิวาทหรือรังควานนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งใน โครงการพัฒนาพื้นที่ห้วยลานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สำนักงานประมงเชียงใหม่ วงหลังปลดล๊อคโควิด อ่างเก็บน้ำห้วยลานกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยงทางธรรมชาติที่ประชาชนหนีความแออัดมาเที่ยวจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง และเคยมีปัญหาเรื่องการบริหารจัดการมาแล้วเพราะนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จนตอนหลังชุมชนตั้งกลุ่มขึ้นมาดูแลบริหารจัดการ แต่ครั้งนี้พบว่ามีกลุ่มแก๊งรถเครื่องเสียง กลับมาก่อกวนทำให้เสียบรรยากาศการท่องเที่ยวอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง