สาวงง บิลค่าไฟไม่มีตัวเลข ไปติดต่อจ่ายพบค่าไฟแพงผิดปกติ

สาวงง บิลค่าไฟไม่มีตัวเลข ไปติดต่อจ่ายพบค่าไฟแพงผิดปกติ

View icon 144
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 08.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวงง บิลค่าไฟไม่มีตัวเลข มีแต่ดอกจัน ไปติดต่อเจ้าหน้าที่พบต้องจ่ายพบค่าไฟแพงผิดปกติ

(3 กค.67 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางสาวอำนวยพร  ชาวบ้าน ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า   ได้รับบิลค่าไฟฟ้าของการไฟฟ้าอำเภอกบินทร์บุรีเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67 แต่ปรากฎว่าใบแจ้งชำระค่าไฟฟ้า ไม่มีการระบุตัวเลข มีแต่เครื่องหมายดอกจัน

ทั้งนี้ในบิลแจ้งยอดชำระค่าไฟฟ้า  ทางเจ้าหน้าที่ได้จดระบุว่า "เรียนท่านผู้ใช้ไฟฟ้า  ด้วยการไฟฟ้ากบินทร์บุรีพบความผิดปกติ  จากการจดหน่วยการใช้ไฟฟ้า   จึงขอตรวจสอบและจะนำส่งใบแจ้งค่าไฟฟ้าให้ท่านโดยเร็ว หากมีข้อสงสัยให้ตรวจสอบได้   ที่การไฟฟ้ากบินทร์บุรี หรือติดต่อ 1129 PEA

ด้วยความสงสัย  นางสาวอำนวยพร เดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอำเภอกบินทร์บุรี เพื่อสอบถามและขอให้ตรวจสอบหม้อมิเตอร์ไฟฟ้าให้ใหม่   ทางการไฟฟ้าอำเภอกบินทร์บุรี  ได้มีหนังสือแจ้งมาให้ทราบเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.  67  ว่าให้ผู้ใช้ไฟฟ้าชำระค่าไฟฟ้าเป็น  จำนวนเงิน 2,023.21  บาท

นางสาวอำนวยพร  กล่าวว่า   รู้สึก งง ปกติจะเสียค่าไฟเดือนละประมาณ 320 กว่าบาท   ครั้งล่าสุดบิลค่าไฟมาจดมีแต่ดอกจันไม่ได้ระบุตัวเลข  ทางการไฟฟ้าบอกว่าเดี๋ยวจะให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหม้อแอมป์ไฟฟ้า  ซึ่งอาจจะเสียทำให้ไม่มีตัวเลขปรากฏขึ้น  แต่หากมีเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบหม้อแอมป์ยังใช้ได้ตามปกติไม่ได้เสีย   ทางผู้ใช้จะต้องเสียค่าไฟตามจำนวนที่แจ้ง 2,023.21 ตามจริง ถ้าหม้อไฟมันเสียมันก็ไม่น่าจะเกิน 300 กว่าบาท   แต่ทางการไฟฟ้าจะให้เสียค่าไฟฟ้าจำนวน  2,023.21 บาท ก็ยัง งงอยู่ดี  ยืนยันว่ายังไงภายใน 1 เดือน  ก็เสียค่าไฟไม่เกิน 320 กว่าบาททุกเดือนอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง