นาทีชีวิต ฮีโรช่วยหนูน้อยวัย 3 ขวบ วิ่งออกถนน

นาทีชีวิต ฮีโรช่วยหนูน้อยวัย 3 ขวบ วิ่งออกถนน

View icon 288
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 09.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นาทีชีวิต ฮีโรช่วยหนูน้อยวัย 3 ขวบ วิ่งออกถนน เฉียดฉิวกับรถสิบล้อที่ขับมาตามเส้นทาง แม่เด็กเห็นภาพใจแทบสลาย เป็นอุทาหรณ์ไปทั้งชีวิต ปล่อยลูกคลาดสายตาไม่ได้เลย

เปิดใจฮีโร ช่วยชีวิตหนูน้อยวัย 3 ขวบ รอดตายหวุดหวิดขณะวิ่งออกถนนเฉียดฉิวกับรถบรรทุกสิบล้อที่ขับมาตามเส้นทาง โดยกล้องวงปิดจับภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ วันที่ 3 ก.ค.67 เวลาประมาณ 12.30 น. บริเวณถนนสายนครหลวง -บ่อโพง ตำบลปากจั่น อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นปากซอยทางเข้าวัดละมุด  วินาทีที่หนูน้อยวิ่งออกถนน เคราะห์ดีที่ชายพลเมืองดี เห็นเข้าก่อน และวิ่งเข้าช่วยเด็กน้อยที่กำลังวิ่งออกถนน คว้าตัวได้ทันก่อนที่บรรทุกพ่วงขับผ่านมา ปลอดภัยทั้งคู่

นายประดิษฐ์ เกตุประดิษฐ์ อายุ 52 ปี อาชีพนักการภารโรง สถานีตำรวจภูธรนครหลวง เปิดเผยว่า ก่อนพบเหตุการณ์ได้แวะไปกินก๋วยเตี๋ยว เมื่อกินเสร็จกำลังจะรอข้ามถนน ได้ยินเสียงป้าที่จอดรถอยู่ฝั่งตรงข้าม ตะโกนขึ้นว่าระวังระวังรถ ตนจึงหันไปมอง เห็นหนูน้อยวัย 3 ขวบ กำลังวิ่งพรวดออกไปที่ถนนด้วยความเร็ว ตนจึงตัดสินใจ วิ่งไปคว้าหนูน้อยเอาไว้ได้ทัน ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกบริเวณหลังมือข้างขวา เนื่องจากขณะวิ่งเข้าไปช่วยหนูน้อย ได้ใช้มือช้อนอุ้มเด็ก มือไปกระแทกกับพื้นปูนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าวแต่ไม่เป็นไร เพราะช่วยเด็กไว้ทัน 

ขณะที่แม่ของหนูน้อยวัย 3 ขวบ ซึ่งอยู่ภายในหอพัก ซอยวัดละมุด ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร เปิดใจด้วยน้ำตาคลอเบ้า ว่าหลังจากที่ดูคลิปถึงกับหัวใจแทบสลาย หากพลเมืองดีช่วยไว้ไม่ทัน ลูกของตนอาจถูกรถชน ถ้าเป็นอย่างนั้นคงไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ ต้องขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยชีวิตลูกสาวของตนไว้ให้ทัน

แม่ของหนูน้อย บอกด้วยว่า ในวันเกิดเหตุ ตนเห็นลูกสาวนอนหลับ จึงปล่อยให้นอนอยู่ในห้องเพียงลำพัง โดยปิดประตูห้องไว้จากนั้นตนได้ออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยวหน้าปากซอย ยังไม่ถึง 5 นาที ก็ได้ยินเสียงคนโวยวายว่าเด็กจะถูกรถชน ขณะนั้นยังไม่รู้ว่าเป็นลูกสาวของตัวเอง หันมามองเห็นว่าเด็กอยู่ในลักษณะไม่ใส่เสื้อผ้าจึงแน่ใจว่าเป็นลูกสาวแน่ ๆ ตอนนั้นตกใจมาก ไม่คิดว่าลูกจะตื่นขึ้นมาและวิ่งตามออกถึงหน้าปากซอย เหตุการณ์นี้จะเป็นอุทาหรณ์ไปตลอดชีวิต ไม่ควรปล่อยให้ลูกอยู่ตามลำพัง แม้ขณะหลับก็จะไม่ปล่อยให้คาดสายตาของแม่