ทุจริตออกโฉนดหลายพันไร่ บุกจับอดีต ผอ.ศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินโคราช

ทุจริตออกโฉนดหลายพันไร่ บุกจับอดีต ผอ.ศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินโคราช

View icon 197
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 10.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป.ป.ท. - ปปป. จับอดีต ผอ.ศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินโคราช ทุจริตออกโฉนดเอื้อนายทุน เสียหายหลายพันไร่ ผู้ต้องหาหนีมาตลอด จับตัวได้ก่อนคดีขาดอายุความในอีก 2 เดือน

วันนี้ (4 ก.ค. 67) นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และ พล.ต.ต. ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. มอบหมายให้ พ.ต.ท. สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ร่วมกับตำรวจ บก.ปปป. จับกุมนายอรุณ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาทุจริตฯ ที่ จ 84/2566 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

ผู้ต้องหารายนี้ เป็นอดีตผู้อำนวยการศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดิ นในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เกี่ยวพันกับการนำที่ดินสาธารณประโยชน์มาออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบให้กับกลุ่มนายทุน ผู้ประกอบการจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ทำเลทองรีสอร์ต ขนาดใหญ่ เนื้อที่ 2,000ไร่ บริเวณเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง มีมูลค่าหลายร้อยล้านบาท รวมถึงการออกโฉฯดที่ดินในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ อีกหลายอำเภอ ทั่วจังหวัดนครราชสีมา สร้างความเสียหายเป็นจำนวนหลายพันไร่

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ หลบหนีการจับกุมมาตลอด และเหลืออายุความอีกเพียง 2 เดือนเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง