อังกฤษจัดนิทรรศการตุ๊กตาบาร์บี้ ฉลองวันเกิดครบ 65 ปี

View icon 51
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 13.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
พิพิธภัณฑ์ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ จัดนิทรรศการเกี่ยวกับวิวัฒนาการของตุ๊กตาบาร์บี้ ในโอกาสฉลองวันเกิดครบรอบ 65 ปี โดยนิทรรศการ บาร์บี้ นี้ จัดขึ้นที่ ดีไซน์ มิวเซียม (Design Museum) ในกรุงลอนดอน ของอังกฤษ ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับวัดเกิดของตุ๊กตาบาร์บี้ ไปจนถึงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ปีหน้า โดยเป็นนิทรรศการที่เกี่ยวกับวิวัฒนาการของตุ๊กตาบาร์บี้ โดยบริษัทแมทเทล (Mattel) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตของเล่นชื่อดังของสหรัฐฯ ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 65 ปีของตุ๊กตาบาร์บี้ โดยมีสินค้ามากกว่า 250 รายการจากจักรวาลของบาร์บี้ รวมถึงตุ๊กตาหลายตัวที่แสดงรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย และภาพร่างการออกแบบตุ๊กตาบาร์บี้ รวมทั้งบ้านในฝันมาร่วมจัดแสดงในงานนิทรรศการครั้งนี้ด้วย

โดยตุ๊กตาบาร์บี้รุ่นแรก ได้ผลิตออกจำหน่ายในปี 2502 ซึ่งเป็นตุ๊กตาบาร์บี้ ที่มีผมสีบลอนด์ ตาปิด สวมชุดว่ายน้ำขาว-ดำ และต่อมาเป็นโมเดลที่แสดงถึงเชื้อชาติ สีผิวและผม ที่มีรูปร่างแตกต่างกันด้วย

นอกจากนั้น ยังมีโมเดลบาร์บี้ ที่แสดงบทบาทด้านอาชีพต่างๆ ซึ่งมีทั้ง ตำรวจ นักวิทยาศาสตร์ แพทย์ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยผู้จัดนิทรรศการเปิดเผยว่า หากผู้ใดได้เข้ามาชมนิทรรศการในครั้งนี้ ไม่ว่าจะชื่นชอบ หรือไม่ชื่นชอบตุ๊กตาบาร์บี้ จะซาบซึ้งถึงการทำงานอย่างละเอียดในการสร้างตุ๊กตาบาร์บี้ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นแนวคิดการออกแบบ และการวิจัยก่อนการผลิต ซึ่งทำให้สามารถครองตลาดของเล่นมาเป็นเวลานานกว่า 60 ปี

ขณะที่ ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์เรื่อง บาร์บี้ (Barbie) เมื่อปีที่แล้ว ที่นำแสดงโดยมาร์โกต์ ร็อบบี้ ซึ่งทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกไปถึง 1,400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ก็ตอกย้ำถึงความนิยมชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก ที่มีต่อตุ๊กตาบาร์บี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง