“ชาดา” ไม่รู้รายละเอียดแก้กฎหมายหมายต่างชาติถือครองคอนโด-เช่าที่ดินเพิ่ม แต่ยืนยัน ไม่ยอมยกแผ่นดินให้ใครมาเดินกร่าง

“ชาดา” ไม่รู้รายละเอียดแก้กฎหมายหมายต่างชาติถือครองคอนโด-เช่าที่ดินเพิ่ม แต่ยืนยัน ไม่ยอมยกแผ่นดินให้ใครมาเดินกร่าง

View icon 154
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 12.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ศุภณัฐ” เซ็ง “อนุทิน” ส่ง “ชาดา” แจงแทนปมแก้กฎหมายให้ต่างชาติถือครองคอนโด-เช่าที่ดินเพิ่ม แต่ตอบไม่ได้

วันนี้ (4ก.ค.67) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส. กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงความจำเป็นและข้อเท็จจริง เรื่องแก้กฎหมายให้ชาวต่างชาติเช่าที่ดินเพิ่มเป็น 99 ปี ขยายสิทธิอาคารชุดของคนต่างชาติเป็น 75% คุ้มค่าเหมาะสมหรือไม่

แต่นายอนุทิน ติดภารกิจจึงมอบให้นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ตอบแทน ซึ่งนายชาดา ไม่สามารถชี้แจงอะไรได้มาก เพราะวันที่คณะรัฐมนตรีประชุมเรื่องนี้ ตนเองติดภารกิจอยู่ต่างประเทศ ทราบเพียงว่า อยู่ในขั้นตอนการศึกษาของกรมที่ดิน ซึ่งเพิ่งจะศึกษาได้เพียง 10 กว่าวันเท่านั้น

นายชาดา  ยืนยัน ไม่ใช่เรื่องของการขายชาติ ลั่นไม่ยอมยกแผ่นดินให้ใคร และ ไม่ยอมให้ใครเข้ามาครอบครองประเทศไทยแล้วเดินกร่างไปทั่ว เพียงแต่รัฐบาลมองในมิติเศรษฐกิจที่จะเข้ามาลงทุน ย้ำศึกษาผลกระทบทุกด้าน และ ต้องชี้แจงประชาชน เพราะแผ่นดินนี้เป็นของประชาชน ไม่ใช่ของนายกรัฐมนตรี หากพบว่าไม่คุ้มค่านายกรัฐมนตรีย่อมไม่ฝืน

ทั้งนี้ นายชาดา กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรี เป็นนักบริหารจะให้นั่งอยู่เฉย ไม่คิดทำอะไรคงไม่ได้ เพียงแต่การดูแลประเทศมีหลายมิติต้องมองให้รอบด้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง