การจัดงานแต่งงานให้สุนัขในจีน ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น

การจัดงานแต่งงานให้สุนัขในจีน ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น

View icon 70
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 19.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (4 ก.ค. 67) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การจัดงานแต่งงานสุนัขได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในจีน โดยในปี 2566 การใช้จ่ายเพื่อสัตว์เลี้ยงมีมูลค่าสูงถึง 1.4 ล้านล้านบาท ขณะที่รัฐบาลจีน พยายามออกนโยบายกระตุ้นให้คนมีบุตรเพิ่มมากขึ้นท่ามกลางการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างรวดเร็ว รวมทั้งอัตราการเกิด และการแต่งงานที่ลดต่ำลง แต่การจัดงานแต่งงานให้กับสุนัขและสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ ในจีน กลับได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น
          
โดยเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าบรี และเจ้าบอนด์ สุนัขสายพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ได้เข้าพิธีแต่งงานที่มีการจัดงานเลี้ยงฉลองไม่ต่างจากคน ทั้งการตกแต่งเวที และป้ายงานแต่งด้วยลูกโป่ง, สายรุ้ง และเค้กแต่งงาน พร้อมมีแขกเข้าร่วมแสดงความยินดีมากกว่า 50 คน

รวมไปถึงมีการจ้างช่างภาพมืออาชีพ มาเก็บภาพความประทับใจไว้ด้วย ส่วนเจ้าของสุนัขคู่นี้เป็นชาย อายุ 27 ปี พร้อมแฟนสาว ซึ่งทั้งคู่บอกว่า ยังไม่มีแผนแต่งงานกัน แต่กลับต้องการจัดงานแต่งงานให้กับสัตว์เลี้ยงแสนรักของพวกเขา
             
ขณะที่ มีรายงานว่าการใช้จ่ายเพื่อสัตว์เลี้ยงของจีนในปี 2566 เพิ่มสูงขึ้นถึง 3.2 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับปีก่อน โดยมีมูลค่าสูงถึง 279.3 พันล้านหยวน หรือกว่า 1.4 ล้านล้านบาท และจากข้อมูลของบริษัทวิจัย "อะคิวอิที โนว์เลดจ์ พาร์ตเนอร์ส" ระบุว่า ในปี 2566 ในเขตเมืองของจีน มีจำนวนสุนัขและแมวมากกว่า 116 ล้านตัว และเจ้าของสัตว์เลี้ยงส่วนใหญ่ มีอายุต่ำกว่า 40 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง