สกัดจับรถตู้ ขณะนำแรงงานผิดกฎหมายไปส่งที่มาเลเซีย

View icon 70
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 22.34 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย สนธิกำลังสกัดจับขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อนข้ามชาติ ขณะที่กำลังจะนำแรงงานสัญชาติเมียนมา ไปส่งที่ประเทศมาเลเซีย

ชุดสืบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ร่วมกับตำรวจ สภ.รัตภูมิ และตำรวจทางหลวง สนธิกำลังตั้งจุดตรวจบริเวณหน่วยบริการตำรวจทางหลวงรัตภูมิ ถนนสายเอเชีย ตำบลกำแพงเพชร อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา หลังสืบทราบว่า ขบวนการค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ จะขนแรงงานเถื่อนโดยใช้รถตู้เป็นพาหนะ และเมื่อรถตู้เป้าหมายขับผ่านมาที่ด่าน จึงส่งสัญญานขอตรวจค้น ก่อนพบแรงงานสัญชาติเมียนมานั่งมาในรถรวม 13 คน

จึงควบคุมตัว นายสมพรชัย อายุ 53 ปี คนขับรถตู้ มาสอบสวน ซึ่งให้การว่า ได้ค่าจ้าง 10,000 บาทต่อครั้ง โดยรับเงินมาแล้วครึ่งหนึ่ง ที่เหลือจะได้รับเมื่อส่งแรงงานถึงที่หมาย ตามที่มีการนัดหมายไว้

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวชาวเมียนมาทั้ง 13 คน ดำเนินคดีในข้อหา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และดำเนินคดีกับ นายสมพรชัย คนขับรถตู้ ในข้อหาให้ที่พักพิงซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ ให้คนต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาโดยผิดกฎหมาย ก่อนคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตภูมิ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง