พี่ด้วน ช้างป่าเขาใหญ่ เหมาก๋วยเตี๋ยวหมดร้าน

View icon 114
วันที่ 5 ก.ค. 2567 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พี่ด้วน วนาลี ช้างป่าคู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สร้างวีรกรรมอีกแล้ว ก่อนหน้านี้ความหิวเป็นเหตุ เหมาโจ๊กที่ทำไว้ขายนักเรียนไปหมดเกลี้ยง มารอบนี้พี่ด้วนจะไปเหมาร้านอะไร

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยว ที่บ้านใหม่สามัคคี ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าของร้านพาไปดูร่องรอยความเสียหายที่ พี่ด้วน วนาลี ช้างป่าอายุ 45 ปี เข้าไปรื้อค้น ด้วยความที่ตัวใหญ่ ทำกระเบื้องหลังคาแตกไป 3 แผ่น เส้นก๋วยเตี๋ยว ทั้งเส้นใหญ่ เส้นเล็ก และเส้นบะหมี่ รวม 3 กิโลกรัม หายไปเกลี้ยงร้าน เหมาก๋วยเตี๋ยวไปหมดร้านไม่พอ ทำตู้ก๋วยเตี๋ยวแตกอีก ก่อนกลับยังแวะใช้งวงดูดน้ำในโอ่งเกือบหมด และเดินหายเข้าป่าไปช่วง 03.00 น.

เจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยว บอกว่า ช่วงนี้ช้างป่าเข้ามาในหมู่บ้านบ่อย อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแล ส่วนเรื่องสิ่งของพังเสียหาย แม้จะเป็นเงินไม่มาก แต่ตัวเองที่ไม่ได้มีฐานะ (หาเช้ากินค่ำ) ก็อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลค่าเสียหาย
 
ซึ่งช่วงประมาณ 02.00 น. ก่อนจะไปที่รานก๋วยเตี๋ยว พี่ด้วนบุกไปที่บ้านชาวบ้าน เข้าไปรื้อค้นข้าวของที่บ้าน และเหยียบตู้เย็นแตกพังเสียหาย กินอาหารในตู้เย็นจนเกลี้ยง นอกจากนี้ ยังทำทีวีแตก และกล่องรับสัญญาณทีวีพังด้วย

นายพิพัฒน์ เจ้าของบ้าน อยากให้เจ้าหน้าที่รับผิดชอบค่าเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง