จับแล้ว ชิงทองยาย74ปี เอาไปขายซื้อยาเสพ

จับแล้ว ชิงทองยาย74ปี เอาไปขายซื้อยาเสพ

View icon 90
วันที่ 5 ก.ค. 2567 | 08.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดิ้นไม่หลุด! วงจรปิดจับภาพชัดผู้ต้องหาชิงทองยาย74ปี สืบประวัติพบก่อคดีหลอกคนแก่ซื้อของโอนเงินโชว์สลิปปลอม

วันนี้ (5 ก.ค.67) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี บุกเข้าจับกุมตัว นายเอกพร อายุ 30 ปี ชาว จ.สระแก้ว ผู้ต้องหา ในคดีชิงทรัพย์ นางประภาพร อายุ 74 ปี เจ้าของร้านข้าวแกง ภายในซอยหลังแขวงการทาง ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี โดยการกระชากสร้อยข้อมือทองคำ หนัก 1 บาท ขณะกำลังเปิดร้าน พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ พาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ ขณะกำลังขี่รถตระเวนอยู่ในเขตตัวเมืองจันทบุรี

ทั้งนี้ ตำรวจแกะรอยลักษณะคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิด จนพบผู้ต้องสงสัยคือ  นายเอกพร ผู้ต้องหา จึงติดตามไปจับตัวนำมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก

จากการสอบสวน นายเอกพร ผู้ต้องหา รับสารภาพว่าเป็นบุคคลในภาพกล้องวงจรปิดจริง โดยหลังก่อเหตุ ได้นำทองที่ชิงได้ไปขายก่อนจะนำเงินที่ได้มาไปซื้อยาเสพติดมาเสพ และใช้จ่ายทั่วไป

นอกจากนี้จากการสืบประวัติย้อนหลังพบว่า ผู้ต้องหา ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และเคยตระเวนก่อเหตุหลอกโอนเงินโชว์สลิปปลอม ซื้อของตามร้านค้าในเขตตัวเมืองจันทบุรีมาแล้วหลายครั้ง โดยเลือกเป้าหมายเป็นร้านที่มีผู้สูงอายุดูแล ก่อนจะนำของที่ได้ ขี่รถหลบหนีไป จากนั้นจะนำรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ไปทำการเปลี่ยนสีใหม่ เพื่อให้ยากต่อการติดตาม

ตำรวจได้แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด ในการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือ  จิตใจ  จากนั้นได้นำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง