แจ้งทยอยยืนยันตัวตน รอรับเงินดิจิทัล

View icon 7.6K
วันที่ 5 ก.ค. 2567 | 11.18 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตอนนี้ หากประชาชนสนใจเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท สามารถลงทะเบียนยืนยันตัวตนได้แล้ว ผ่านทางแอปพลิเคชัน ทางรัฐ

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกมาแนะนำให้ประชาชนที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท สามารถเข้ามาทยอยยืนยันตัวตนด้วยระบบ KYC ได้ล่วงหน้า ผ่านแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" เพื่อเป็นการทยอยนำข้อมูลการยืนยันตัวตนเข้าสู่ระบบ ป้องกันการกระจุกตัวของการยืนยันตัวตน แม้รัฐบาลจะยังไม่ประกาศวันลงทะเบียนอย่างเป็นทางการก็ตาม ซึ่งขณะนี้มีคนที่เข้ามายืนยันตัวตนผ่านแอป ฯ แล้วหลายล้านคน

สำหรับคนที่จะได้รับสิทธิตามโครงการ ต้องเป็นคนไทยที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป มีเงินได้ไม่เกินปีละ 8.4 แสนบาท ไม่มีเงินฝากทุกบัญชีเกิน 5 แสนบาท โดยคนที่ได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะสามารถใช้จ่ายเงินดังกล่าวภายในเขตอำเภอ ตามบัตรประชาชนของตนเอง สำหรับร้านค้าที่สามารถซื้อได้จะเป็นร้านค้าขนาดเล็ก ตั้งแต่ร้านสะดวกซื้อลงมา ส่วนร้านค้าสามารถใช้จ่ายนอกเขตอำเภอของตนเองได้ หรือใช้จ่ายที่ใดก็ได้ สินค้าที่สามารถใช้ดิจิทัลวอลเล็ตได้ต้องไม่เป็นด้านบริการ หรือสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอบายมุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง