ระอา!มนุษย์ป้า โปรยอาหารนกพิราบ

ระอา!มนุษย์ป้า โปรยอาหารนกพิราบ

View icon 62
วันที่ 5 ก.ค. 2567 | 11.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านที่อาศัยในคอนโดมิเนียม ที่จังหวัดนนทบุรี เอือมระอามนุษย์ป้า เมตตาสัตว์ โปรยอาหารให้นกพิราบ จนสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน

โลกโซเชียลมีการโพสต์เรื่องราว โดยระบุว่า รบกวนผู้ที่เกี่ยวข้องมาจัดการดูแลให้หน่อยนะคะ ร้านอาหารก็เปิดขายของแต่นกบินเป็น 100 ตัวทุกวัน ให้อาหารทุกวัน ตัวคนทำก็ไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่ตึก T7 แต่มาทะเลาะกับคนขายของที่ช็อป ใครจะเอาของมาไหว้ที่ศาลก็ไม่ได้อีก ว่าทุกคน เอาของมาวางแสดงความเป็นเจ้าของที่ กราบละค่ะ รีบจัดการให้หน่อยนะคะ

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 5 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่คอนโดมิเนียม ที่ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบนายเอ อายุ 57 ปี อาชีพขี่วิน จยย. เล่าว่า ในแต่ละวันในช่วงเช้า จะมีหญิงคนหนึ่ง ที่ชาวบ้านเรียกว่ามนุษย์ป้า มักจะนำอาหารมาให้นกพิราบทุกวัน และให้อาหารนกพิราบแบบนี้มานานกว่า 3-4 ปี ตนขี่วินที่นี่ ได้รับผลกระทบ ทั้ง ขี้นก ขนนก ที่ผ่านมามักจะมีปากเสียงกัน รวมถึงพ่อค้า แม่ค้า ขายของกินได้รับผลกระทบกันทั่วหน้า พอตกกลางคืน หนูก็ออกมากินอาหารวิ่งเต็มไปหมด

นอกจากนี้เวลาพระออกมาบิณฑบาต แล้วหญิงคนดังกล่าวออกมาเจอพอดี ก็จะตะโกนถามพระว่า มาบิณฑบาตทำไม ใครสั่งให้มา ก่อนจะไล่พระ ใครจะเอาอะไรมาไหว้ที่ศาลก็ไม่ได้ บอกเป็นศาลของตัวเอง และที่ผ่านมาเคยแจ้งไปที่ผู้จัดการที่ดูแลตึก พอเจ้าหน้าที่ออกมาดูพูดไปก็เหมือนเดิม ซึ่งตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาดูแลเพราะประชาชนเดินไปมาก็ได้รับผลกระทบกันทั้งนั้นไหนจะพ่อค้าแม่ค้าขายของกินอีก

ขณะที่ ป้าอิ้ง อายุ 81 ปี เล่าว่า ตนเองมากราบไหว้ศาลทุกวัน นำข้าวปลาอาหารมาวาง เพราะตนเป็นคนใจบุญทำแบบนี้มา 4 ปีแล้ว ตนไม่ได้ตั้งใจเอาข้าวมาให้นก แต่หนูนกออกมากินเอง และในวันนี้ตนเองได้นำเอาข้าวใส่ถุงพลาสติกมัดถุงมาไหว้ศาล นกหนูจะได้ไม่มากิน พอตอนเย็นตนก็จะเก็บกลับจะไม่วางทิ้งเอาไว้อีกแล้ว ถ้าทำให้ใครเดือนร้อนก็ขอโทษและที่ผ่านมาตนเห็นมีนางฟ้าแต่งตัวสวยที่อยู่ในศาลขึ้นไปหาตนที่ห้องขอให้ตนเอาข้าวปลาอาหารมาให้กินวันละ 2 มื้อตนจึงได้ทำอย่างที่นางฟ้าขอเอาไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง